Vụ giấy báo xét nghiệm có trước ngày ký: Phạt phòng khám Sỹ Mỹ 15 triệu đồng

Thứ Sáu, 16/07/2021 21:21  | Minh Thắng

|

(CAO) Liên quan vụ giấy báo kết quả xét nghiệm Covid-19 có trước ngày ký, ngày 16-7, Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám đa khoa quốc tế Sỹ Mỹ (phòng khám Sỹ Mỹ), có trụ sở tại P.An Bình, TP. Biên Hòa 15 triệu đồng, do cơ sở này có hành vi ghi ngày trả kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 dạng test nhanh không đúng với ngày lấy mẫu, ngày lấy xét nghiệm.

Như Báo Công an TPHCM đã phản ánh, ngày 11-7, chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại P. Hóa An, TP. Biên Hòa phát hiện có 2 người dân L.T.Q và T.T.H là công nhân của Công ty CP Taekwang Vina Industrial (TP.Biên Hoà) đến trình kết quả xét nghiệm test nhanh COVID-19 do Phòng khám Sỹ Mỹ thực hiện. Nhưng trên phiếu ghi ngày lấy mẫu và nhận mẫu là 12-7.

Phòng khám Sỹ Mỹ

Sau đó vụ việc đã được Cơ quan CSĐT Công an TP. Biên Hòa vào cuộc điều tra làm rõ. Đại diện Công ty CP Taekwang Vina (phân xưởng VT3 ở P. Bửu Hòa, TP. Biên Hòa) cho biết, công ty có hợp đồng với phòng khám Sỹ Mỹ để làm xét nghiệm SARS-CoV-2 dạng test nhanh cho công nhân.

Trong ngày 9-7, phía phòng khám Sỹ Mỹ đã cử người đến trực tiếp công ty tổ chức lấy mẫu, test nhanh cho 79 công nhân đang làm việc tại xưởng VT3, là những người cư trú ở tỉnh Bình Dương. Tất cả kết quả xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2 và phòng khám Sỹ Mỹ đã trả kết quả xét nghiệm cho công ty vào ngày 10-7. Nhưng trong kết quả xét nghiệm lại ghi ngày 12-7, công ty đã phát hết kết quả xét nghiệm cho công nhân sử dụng làm giấy đi đường để được đến công ty làm việc.

Sau khi vào cuộc điều tra, nhận thấy sự việc chưa gây nghiêm trọng, nhưng hành vi trên của phòng khám Sỹ Mỹ là vi phạm pháp luật nên đã chuyển vụ việc sang Sở Y tế tỉnh Đồng Nai xử lý.

Với hành vi trên, Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt theo Nghị định 117/2020/ NĐ-CP ngày 28-9-2020 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế. Ngoài xử phạt hành chính, buộc phòng khám Sỹ Mỹ phải thu hồi những phiếu xét nghiệm sai nói trên.

Đồng Nai: Cần làm rõ vụ giấy báo kết quả xét nghiệm Covid-19 có trước ngày ký
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang