Di dời 28 cây xanh ở trung tâm TP.HCM để thi công đường sắt đô thị

Thứ Năm, 04/05/2017 16:10  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Chiều 4-5, Sở GTVT TP.HCM sẽ di dời 28 cây xanh trên tuyến đường Lê Lợi, đoạn từ đường Pasteur đến Phan Bội Châu để thi công gói thầu 1A thuộc dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Bến Thành – Suối Tiên.

Trong số 28 cây xanh có 12 cây có thân cây nằm trong phạm vi ranh giải phóng mặt bằng và 16 cây xanh còn lại có thân cây nằm ngoài ranh nhưng tán cây nằm trong tĩnh không của ranh giải phòng mặt bằng.

Theo Sở GTVT khi triển khai thi công công tường vây có chiều sâu 50m thì sẽ cắt đứt hệ rễ, cành tán có nguy cơ mất ổn định và đổ ngã đe doạ đến sự an toàn của người thi công, thiết bị thi công và đặc biệt là công trình nhà dân ngay bên cạnh.

Qua quá trình khảo sát, phân loại, cơ quan chức năng sẽ bứng dưỡng 1 cây xanh và đốn hạ 27 cây còn lại.

Đối với cây bứng dưỡng dựa theo tiêu chí cây có khả năng tái sinh chồi, cành nhánh phát triển phục hồi mạnh sau khi cắt thấp, mé ngọn.

Về phần cây bị đốn hạ dựa trên các tiêu chí như cây có khả năng tái sinh chồi, ngọn kém; cây bị sâu bệnh...

Đối với số cây xanh bị đốn hạ, Sở GTVT đề xuất UBND TP giao cho Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 tiếp nhận và sử dụng cho các công trình công ích, công cộng của TP.

Cũng theo Sở GTVT TP.HCM, sau khi hoàn thành công tác xây dựng tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên sẽ thực hiện việc tái lập mảng xanh đảm bảo phù hợp với cảnh quan thực tế, tương đương khối lượng hoán đổi, hài hoà với quy hoạch của khu vực hoặc theo Quy hoạch 930ha của Chính phủ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang