“Cháu về thăm nhà, cha mẹ chưa gặp nói lời nào thì đã hi sinh...”

Thứ Hai, 19/03/2018 15:28

|

(CAO) Đó là những chia sẻ đẫm nước mắt của ông Chử Văn Đỗ (SN 1962, cha đẻ chiến sĩ Chử Văn Khánh, trú thôn 3, xã Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội) vừa hi sinh khi trên đường làm nhiệm vụ cứu hỏa tại cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, Hà Nội.

Khi hay tin dữ con trai gặp nạn và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai, vợ chồng ông Đỗ như rụng rời chân tay, không dám tin vào sự thật.

Đến lúc nghe tin con hi sinh, ông Đỗ và người thân trong gia đình không cầm được nước mắt. Đau thương thể hiện trên mỗi ánh mắt, khuôn mặt của người thân, hàng xóm của anh Khánh, được PV ghi nhận vào trưa 19-3 tại quê nhà.

Tỉ mẩn lật từng trang giấy khen, sổ ghi nhật ký của con, ông Đỗ nước mắt giàn giụa chảy thẫm đẫm những trang giấy đã cũ, nhòe mực.

Ông Đỗ lật giở bằng khen, bằng tốt nghiệp và các giấy tờ của con trong nước mắt.

Ông Đỗ cho biết, gia đình nhận được tin dữ vào khoảng hơn 16 giờ ngày 18-3 khi ông đang ngồi ở nhà. Ông Đỗ lập cập cùng người thân gói ghém đồ đạc lên Bệnh viện Bạch Mai thăm con

“Lên tới nơi, nhìn thấy con máu me đầy người mà tôi như chết lặng, không dám tin đấy là con trai mình.

Bao nhiêu công sức ăn học, chỉ trong phút chốc nó đã bỏ vợ chồng tôi mà đi, chẳng bảo với ai điều gì...”, ông Đỗ nghẹn lời.

Chiến sĩ Chử Văn Khánh là con út trong gia đình có 4 chị em, trước anh Khánh là hai anh trai và chị gái đều đã lập gia đình.

Gia đình ông Đỗ thuộc diện khó khăn, mới thoát nghèo cách đây vài năm. Hàng ngày ông Đỗ cùng bà Đặng Thị Tăng (SN 1959, mẹ chiến sĩ Chử Văn Khánh) tảo tần bên ruộng đồng chắt bóp từng đồng tiền thu được để cho con ăn học.

Bố mẹ chiến sĩ Chử Văn Khánh nghẹn lời khi nói về sự hi sinh của con trai.

Chia sẻ về lý do chọn vào ngành Công an để làm việc, ông Đỗ cho biết, chiến sĩ Chử Văn Khánh lúc ấy mới chỉ là cậu bé mới rời ghế phổ thông đã cảm nhận được sự dũng cảm, không quản khó khăn của các chiến sĩ trong nhiệm vụ cứu người nên mong muốn bản thân sẽ được đứng trong hàng ngũ của lực lượng Công an nhân dân.

“Tôi có tâm sự với cháu thì nó chia sẻ lý do chọn làm Cảnh sát PCCC vì trước đó thấy nhiều đồng chí dũng cảm cứu người nên cháu chỉ có một mong muốn duy nhất là được làm một chiến sĩ Công an để được làm nhiệm vụ như thế hệ đàn anh”, ông Đỗ chia sẻ thêm.

“Cách đây 5 ngày (cách thời điểm xảy ra vụ tai nạn vào chiều 18-3, 4 ngày - PV), cháu nó tranh thủ về thăm nhà, nhưng hai bố con không có thời gian nói chuyện gì với nhau vì hôm đấy tôi đi làm đồng, ở nhà chỉ có hai mẹ con.

Ai ngờ đâu, đấy là lần cuối mà vợ chồng tôi được gặp con trai...", ông Đỗ rưng rưng nước mắt.

Ông Đỗ cũng cho hay, trước ngày con trai gặp nạn, ông được đơn vị của Khánh thông báo, trong thời gian tới sẽ cho đi học lớp cảm tình Đảng để kết nạp Đảng cho anh.

Vậy mà mọi dự định của tràng chiến sĩ trẻ cũng như niềm hi vọng của gia đình bỗng dưng tan biến.

Hiện trường vụ tai nạn khiến chiến sĩ Khánh hi sinh

Ngồi thất thần cạnh chồng, bà Đặng Thị Tăng (SN 1959, mẹ chiến sĩ Chử Văn Khánh) chưa dám tin vào những gì con trai gặp phải.

“Biết con trai là chiến sĩ cảnh sát PC&CC là nghề nguy hiểm, phải đối mặt với nhiều rủi ro nên tôi luôn cầu mong cho thằng bé được khoẻ mạnh, an lành.

Chiều qua, lúc đầu nghe tin, tôi như bị sốc hoàn toàn, không dám tin con trai mình và các đồng đội gặp nạn..., bà Tăng chia sẻ. Bà Tăng cũng cho hay, cách đây hơn 1 năm, trong lúc tập luyện tại đơn vị, không may Khánh bị ngã gãy chân.

Sau khi được bó bột ban đầu, Khánh được đơn vị đưa về nhà để dưỡng thương. Khoảng 2 tuần sau, bà Tăng mua cho con trai một chiếc xe lăn để tiện cho việc di chuyển cũng như tập dần cho quen chân.

“Từ ngày lớn, trưởng thành và đi học, có lẽ thời gian nó ở nhà với vợ chồng tôi lâu nhất là thời điểm bị gãy chân”.

Thời gian đấy, hầu như cứ tôi ở nhà là nó lại ôm rồi hai mẹ con nằm tâm sự. Lúc nào nó cũng bảo sẽ cố gắng công tác, học tập thật tốt để kiếm tiền phụng dưỡng vợ chồng tôi đỡ vất vả.

Giờ, tôi chẳng cần nó phụng dưỡng vợ chồng tôi nữa, chỉ cần nó về đây thôi...”, bà Tăng khóc nghẹn nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang