Dân hiến hơn 8.000m2 đất làm cầu

Thứ Bảy, 11/01/2020 20:19

|

(CAO) Trong thời buổi “tấc đất tấc vàng”, nhưng 8 hộ dân ở xã Tân Lập, H.Kon Rẫy, Kon Tum vẫn tình nguyện hiến hơn 8.000m2 đất để làm cầu.

Lâu nay, khoảng 1.000 hộ dân ở xã Tân Lập đi lại rất khó khăn do thiếu một cây cầu bê tông bắc qua sông Đăk Pne. Đặc biệt, việc xe cơ giới không thể qua sông, khiến nhiều mặt hàng nông sản của người dân luôn bị thương lái ép giá.

Cây cầu đem lại niềm hi vọng cho khoảng 1.000 hộ dân

Khi được UBND huyện Kon Rẫy thông báo chủ trương xây cầu bê tông bắc qua sông Đăk Pne, người dân không giấu được sự phấn khởi. Tuy nhiên, để xây cầu, mở đường sẽ có nhiều diện tích đất của người dân bị ảnh hưởng.

Khi được chính quyền xuống tận nơi vận động, thấy được lợi ích chung cho cộng đồng, 8 hộ dân ở xã Tân Lập tự nguyện hiến đất ủng hộ.

Tám hộ dân ở xã Tân Lập đã tự nguyện hiến 8.167m2 đất. Hộ hiến nhiều nhất là ông Nguyễn Văn Hùng với 2.664m2. Hộ bà Ngô Thị Tuyết Sương hiến 1.800m2, trong đó có 13m chiều ngang mặt tiền QL24, có giá hàng trăm triệu đồng...

Khi được chính quyền địa phương kêu gọi, người dân đã tình nguyện hiến đất làm cầu và đường

Được biết, cầu bắc qua sông Đăk Pne có tổng mức đầu tư hơn 21 tỷ đồng. Cầu dài 99m, rộng 6m, kết cấu bê tông cốt thép.

Ông Võ Văn Lương – Chủ tịch UBND H.Kon Rẫy cho biết, việc xây dựng cầu bắc qua sông Đăk Pne nhận được sự đồng thuận rất lớn của người dân, trong đó có cả những hộ bị ảnh hưởng do giải phóng mặt bằng.

Hiện đơn vị thi công đang tập trung đẩy nhanh tiến độ để có thể hoàn thành sớm cây cầu, giúp người dân đi lại được thuận lợi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang