Quảng Ngãi: Cảm phục nữ sinh nghèo đỗ thủ khoa Đại học 29,8 điểm

Thứ Bảy, 08/07/2017 20:35

|

(CAO) Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mẹ làm thuê nhưng em Nguyễn Thị Thanh Danh,  đã thủ khoa Đại học cao nhất tỉnh, có số điểm số rất ấn tượng - 29,8 điểm khiến mọi người thêm cảm phục về nghị lực vượt khó của mình.

Ngày 6-7, do nhà không có máy vi tính, em Nguyễn Thị Thanh Danh (18 tuổi, ở thôn Nam Phước, xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) phải đạp xe đạp xuống văn phòng bán vé máy bay của chị ruột đang làm nhân viên để vào internet xem kết quả thi đại học. Niềm vui vô bờ bến khi kết quả thi khối B của em đạt 29,8 điểm, đứng thủ khoa Đại học tại tỉnh Quảng Ngãi.

Thành tích đậu thủ khoa kỳ thi đại học của Danh khiến nhiều người cảm phục - Ảnh: Sự Luân

Em Nguyễn Thị Thanh Danh cho biết mình thi khối vào trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh, ngành y đa khoa. Sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở làng nghèo thôn Nam Phước, gia đình em Danh có năm người, trong đó cha mẹ là lao động chính. Nhiều năm qua cha mẹ phải vào thành phố Hồ Chí Minh đi làm thuê để có tiền nuôi 3 chị em ăn học.

Suốt 12 năm liền, em Nguyễn Thị Danh là học sinh giỏi. Với nhiều thành tích cao đạt giải các cuộc thi toán, internet toàn quốc, của tỉnh. Suốt 3 năm học trung học phổ thông, em Danh phải xa nhà thuê nhà trọ ở cạnh trường THPT Lê Khiết. Danh luôn xem sự cố gắng của mọi người trong gia đình làm mục tiêu phấn đấu trong học tập. Đặc biệt là khi nghĩ đến những ngày cha ẹm, chị ruột ngày ngày cật lực kiếm tiền lo cho em ăn học chính là động lực khiến em luôn ấp ủ cố gắng học tập tốt để không phụ lòng mong mỏi của ông.

Chia sẻ về bí quyết học của mình Danh cho biết: “Đối với em việc học tập cần có kế hoạch khoa học, có giờ giấc nghỉ ngơi rõ ràng. Em không bao giờ học quá 12 giờ đêm vì như thế sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe, khi không có sức khoẻ thì chẳng làm được việc gì. Em rất coi trọng việc hiểu bản chất của 1 vấn đề, khi muốn biết em sẽ tìm đến tận cùng của sự việc”. Danh cũng cho rằng mọi kết quả học tập đều là sự cố gắng của bản thân. Kinh tế gia đình khó khăn, Danh cũng không có điều kiện mua nhiều sách nâng cao mà phần lớn tranh thủ mượn thầy cô và bạn bè và lên mạng tìm tài liệu.

Nói về tương lai sắp tới khi vào đại học, Danh cho biết: “Em sẽ kiếm được chỗ dạy gia sư để có thêm tiền trang trải nhưng phải học cả ngày nên cũng chưa biết thu xếp thời gian thế nào cho hợp lý. Dù khó khăn thế nào em cũng gắng học để thực hiện được ước mơ của mình”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang