Truy tặng ‘Huân chương Dũng cảm’ cho học sinh quên mình cứu 4 bạn chết đuối

Thứ Sáu, 15/09/2017 21:07

|

(CAO) Sáng ngày 15-9, tại trường tiểu học Long Tân, xã Long Tân, huyện Phú Riềng (Bình Phước), UBND huyện Phú Riềng phối hợp với chính quyền địa phường và nhà trường tổ chức lễ truy tặng “Huân chương Dũng cảm” của Chủ tịch nước cho gia đình em Trần Đức Đông, học sinh lớp 2A3, trường tiểu học Long Tân.

Tham dự lễ, có ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo huyện Phú Riềng, lãnh đạo xã Long Tân và toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

Để an ủi và động viên tinh thần gia đình, tại buổi lễ thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng trao tặng gia đình em Đông 10 triệu đồng. Ngoài ra, đại diện lãnh đạo huyện Phú Riềng và Chi nhánh Viettel Bình Phước cũng đã trao tặng quà cho gia đình em Đông và em Nguyễn Thị Huyền Nhi (SN 2008, là nạn nhân cùng với em Đông trong sự việc đau buồn vào chiều 1-5).

Như đã thông tin, khoảng 14 giờ ngày 1-5, em Trần Đức Đông (SN 2007) cùng em trai và 4 bạn trong xóm rủ nhau ra chùa Thanh Tân (thuộc thôn 2, xã Long Tân, cách nhà khoảng 200m chơi). Cạnh chùa là hồ nước của Nông trường 9. Do thời tiết nóng bức nên cả nhóm xuống hồ để tắm. Trong quá trình tắm các em bị trượt chân rơi vào hố nước sâu.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng trao “Huân Chương Dũng cảm” cho gia đình em Nguyễn Đức Đông

Trong nhóm chỉ Đông là người biết bơi nên em cứu được 4 bạn lên bờ, trong đó có em trai ruột. Lúc này vẫn còn một em là Nguyễn Thị Huyền Nhi (SN 2008) đang kêu cứu ở phía xa bờ, dần bị ngạt nước. Mặc dù đã thấm mệt nhưng em Đông không ngần ngại đã cố gắng hết sức bơi ra cứu bạn.

Tuy nhiên, Đông bơi tới nơi thì kiệt sức rồi cả hai dần chìm xuống hồ nước sâu. Thấy Đông và Nhi đã chìm dưới nước, các bạn khác hoảng loạn, chạy về báo lại cho mọi người xuống cứu. Người dân xung quanh đã nhanh chóng có mặt để lặn, vớt hai em lên bờ đưa đến trạm y tế xã cấp cứu nhưng cả hai đã không qua khỏi.

Cảm phục trước tấm lòng nhân hậu và sự dũng cảm quên mình vì bạn, trước đó ngày 23-5, Hội đồng đội Trung ương đã trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Trần Đức Đông. Bên cạnh đó, Gia đình cháu Đông thuộc diện nghèo của xã. Vì vậy, chính quyền địa phương xã, thôn và bà con nhân dân đã quyên góp để hỗ trợ gia đình lo hậu sự, mai táng cho cháu Đông.

Tiếng thơm đồn xa, nên đã có nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tìm đến tận nhà trao nhiều phần quà để hỗ trợ, sẻ chia những khó khăn cùng gia đình em.

Bình luận (0)

Lên đầu trang