Angelina Jolie phản đối quyết định cấm nhập cảnh của Donald Trump

Thứ Sáu, 03/02/2017 15:04

|

(CAO) Đặc phái viên của Liên Hiệp Quốc về người tị nạn đã lên tiếng phản đối về lệnh cấm cửa công dân 7 nước Hồi giáo của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bị phản đối lệnh cấm nhập cảnh, Trump sa thải quyền Bộ trưởng tư pháp

Trong bài báo trên The New York Times, Angelina Jolie bày tỏ sự tức giận của cô sau khi Tổng thống Mỹ đưa ra quyết định cấm nhập cảnh với người dân từ bảy quốc gia có phần đông dân số theo đạo Hồi. “Người Mỹ đã đổ máu để bảo vệ quyền con người, không phân biệt khoảng cách địa lý, văn hóa, dân tộc, tôn giáo. Quyết định cấm nhập cảnh đối với toàn bộ người tị nạn và công dân của 7 quốc gia Hồi giáo đã gây nên cú sốc cho tất cả những người bạn của tôi trên thế giới”, cô viết.

Angelina Jolie. Ảnh: AP

Angelina Jolie cũng cho biết thêm, việc đóng cửa với những người tị nạn hay phân biệt đối xử với họ không phải cách khiến nước Mỹ an toàn hơn. “Là bà mẹ của sáu đứa con vốn được sinh ra ở nước ngoài và tự hào trở thành công dân Mỹ, tôi rất mong đất nước này là nơi an toàn với chúng và với tất cả trẻ em khác. Tôi cũng mong những trẻ em tị nạn - nếu hội đủ những điều kiện cần thiết - có được cơ hội với nước Mỹ từ bi”, cô mong muốn.

Ngày 27-1 vừa qua, Tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh cấm nhập cảnh với người dân từ bảy quốc gia có phần đông dân số theo đạo Hồi. Điều này làm dấy lên làn sóng phản đối và biểu tình trên khắp thế giới, trong đó có Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang