Anh tố hải quân Nga theo dấu tàu ngầm của nước này

Thứ Ba, 17/04/2018 14:00

|

(CAO) Theo Sunday Times cho biết, hai tàu ngầm lớp Kilo của Nga dưới sự bảo vệ của hai tàu hộ tống và một máy bay săn ngầm truy đuổi một tàu ngầm hạt nhân lớp Astute của Anh trên Địa Trung Hải, trước thời điểm liên quân Mỹ - Anh - Pháp không kích Syria.

Hải quân Mỹ sau khi được thông báo đã điều một máy bay tuần tra P-8A Poseidon tới khu vực nói trên để theo dõi tình hình. Nhóm tàu của Nga đã bám theo tàu ngầm Anh trong nhiều ngày, khi nó tiến vào phạm vi tấn công Syria. Hiện Bộ Quốc phòng Nga chưa có bất cứ bình luận nào về thông tin này.

Tàu ngầm hạt nhân lớp Astute của Anh - Ảnh: defenseindustrydaily

Dù hải quân Nga và Anh thường xuyên "theo dõi" nhau ở khu vực Địa Trung Hải, nhưng đây là lần đầu trạm chán giữa tàu ngầm hai nước. Nhất là trong bối cảnh quan hệ của Anh và Nga nói riêng và quan hệ giữa Nga và phương Tây nói chung đang trở nên hết sức căng thẳng.

Đặc biệt là sau vụ tấn công bằng tên lửa hôm 14-4 vào các cơ sở mà Mỹ và đồng minh cho là nơi sản xuất vũ khí hóa học, thủ phạm chính khiến 70 dân thường thiệt mạng trong một vụ tấn công xảy ra vào đầu tháng 4. Nga, Syria và Iran đã lên án hành động của Mỹ và đồng minh, đồng thời trình dự thảo nghị quyết chỉ trích vụ tấn công do Nga soạn thảo ra trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, tuy nhiên nghị quyết này đã bị bác bỏ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang