Bắt vợ chồng người Việt lừa đảo lấy thuốc bảo hiểm để bán ở Pháp

Thứ Hai, 27/02/2017 07:02  | Đồng Dương

|

(CAO) Theo tờ Le Parisien, cặp vợ chồng người Việt bị bắt trong khách sạn ở vùng ngoại ô Roissy-en-France (Val-d’Oise), thuộc thủ đô Paris, Pháp.

Do từng làm trong ngành dược nên cặp vợ chồng nói trên đã "lách qua những kẻ hở" trong hệ thống bảo hiểm y tế của Pháp để nhận số thuốc có tổng trị giá 150.000 Euro (khoảng 3,64 tỉ đồng) rồi đưa về Việt Nam thông qua một số tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines.

Quá trình điều tra cho thấy họ đã lừa 22 bác sĩ kê toa, rồi đến 430 nhà thuốc lấy hàng theo toa, mà không phải thanh toán vì tất cả đã được bảo hiểm chi trả. Cảnh sát đã theo dõi họ và bắt quả tang người vợ đang đưa thuốc cho 2 nam tiếp viên của Vietnam Airlines trong khách sạn gần sân bay. Người chồng thì bị bắt khi ngồi trong xe hơi đợi ở ngoài.

Sau khi tiến hành lục soát khách sạn và nhà riêng của cặp vợ chồng, cảnh sát tìm được 15.000 Euro tiền mặt (khoảng 364 triệu đồng), 1 bao thuốc và nhiều sản phẩm bằng da cao cấp, ước tính khoảng 6.000 Euro (tương đương 150 triệu đồng). Cặp vợ chồng người Việt này và cả 2 nam tiếp viên đã bị tòa án địa phương thẩm vấn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang