Hai ông Biden và Trump “đấu khẩu” trước thềm cuộc đua vào Nhà Trắng

Thứ Tư, 06/12/2023 13:08  | Anh Duy

|

​(CAO) Tổng thống Mỹ Joe Biden và đối thủ tương lai của ông – cựu tổng thống Donald Trump đã tấn công nhau bằng lời nói khi chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng năm 2024 đang nóng lên.

Ông Biden cho biết một phần động lực tranh cử nhiệm kỳ thứ hai vào năm tới là để cản trở đảng Cộng hòa, đồng thời nhấn mạnh với cử tri rằng "chúng ta không thể để ông ấy (Trump) thắng".

Trong một sự kiện của Fox News, đáp lại, ông Trump cho biết ông nghĩ Biden đã quá già cho một cuộc tái đấu chính trị như vậy.

Cả hai ứng cử viên đều chưa phải là ứng cử viên chính thức từ đảng của họ.

Ông Trump là người dẫn đầu trong cuộc chạy đua của đảng Cộng hòa tìm ứng viên chính thức tranh cử tổng thống ngay cả khi ông phải đối mặt với 4 vụ án hình sự. Ông Biden, với tư cách là tổng thống đương nhiệm, là ứng cử viên của đảng Dân chủ.

Các cuộc thăm dò dư luận hiện tại cho thấy một cuộc đua giả định chặt chẽ giữa hai bên.

Ông Trump và ông Biden đấu khẩu trước thềm cuộc bầu cử tổng thống

Phát biểu với các phóng viên tại một sự kiện gây quỹ tranh cử gần Boston, ông Biden nhấn mạnh: "Nếu Trump không tranh cử, tôi không chắc mình sẽ tranh cử. Nhưng chúng ta không thể để ông ấy thắng".

Nhận xét của tổng thống Mỹ được coi là lần đầu tiên ông đặt nguyện vọng của mình cho nhiệm kỳ thứ hai, đồng thời thẳng thắn phản đối nỗ lực trở lại của ông Trump.

Trong khi đó, nói với người dẫn chương trình Sean Hannity của đài Fox News, ông Trump nhấn mạnh: "Ngoại trừ ngày đầu tiên, tôi muốn đóng cửa biên giới”. Ông cũng cho biết ông không nghĩ ông Biden sẽ “thành công về mặt thể chất” thông qua chiến dịch tranh cử mệt mỏi phía trước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang