Vụ án nước ngoài: Bi kịch một gia đình trong vụ án giết người hàng loạt

Chủ Nhật, 03/12/2023 17:25

|

(CATP) Ở tuổi 75, tóc bạc trắng, nữ bị cáo tỏ ra thờ ơ với tất cả những cáo buộc của công tố viên, chỉ buông ra câu: "Tôi thừa nhận toàn bộ những gì công tố viên đã nêu". Với người phụ nữ này, chẳng còn gì để mất ngoài bản án chung thân với 28 năm tù bắt buộc tính từ năm 2008 và cậu con trai ngoài 40 tuổi vừa bị bắt vì tiếp tục giẫm vào con đường tội lỗi mà người cha đã kéo hai mẹ con sa vào.

Tại phiên tòa đang diễn ra ở thị trấn Nanterre, gần Paris (Pháp) cuối tháng 11/2023 vừa qua, nữ bị cáo Monique Olivier phải đối mặt với cáo buộc giúp chồng bắt cóc, hãm hiếp và sát hại 3 nạn nhân nữ tuổi từ 9 - 20 vào các năm 1988, 1990, 2003, trong đó có 1 cô gái 18 tuổi bị khuyết tật. Các vụ án liên hoàn này được Michel Fourniret - chồng của Monique - thú nhận thêm vào các năm 2018, 2020, trong khi hắn đang ngồi tù chung thân sau bản án về các tội bắt cóc, hãm hiếp, sát hại 8 cô gái khác ở Pháp - Bỉ giai đoạn 1988 - 2002.

Năm 2003, Michel bị bắt sau khi 1 nạn nhân chạy thoát, năm sau Monique cũng vào tù. Năm 2008, hai vợ chồng lãnh án chung thân, riêng Monique có thể được ân giảm sau 28 năm thụ án trong trại; còn Michel sẽ bị giam đến hết đời, tuy nhiên hắn đã chết trong tù vào năm 2021 ở tuổi 74.

Hiện chỉ còn Monique phải ra tòa thay chồng. Quá trình điều tra từ trước đến nay, vai trò của Monique là cùng chồng (và sau này đưa luôn con trai duy nhất của mình vào đường dây phạm tội) diễn những "màn kịch" để kết thân rồi lừa các nạn nhân vào xe hơi hoặc chở tới nơi thuận tiện để ra tay.

Vợ chồng Monique Olivier - Michel Fourniret

Michel thường sát hại các nạn nhân bằng cách bóp cổ, chụp bao bố cho họ chết ngạt, đâm dao hoặc tuốc-nơ-vít vào ngực, để cướp của. Trong đó có vụ hắn giết Farida Hammiche (30 tuổi), vợ một bạn tù cũ phạm tội cướp nhà băng. Tháng 3/1988 hắn cùng Farida đào mộ theo chỉ dẫn của người chồng, lấy được kho báu gồm vàng thỏi và tiền vàng. Sau khi chia 500.000USD cho Farida, vợ chồng Michel đã dụ đồng phạm đi chơi xa và đến nơi vắng bóp cổ cô này, vứt xác, sau đó đột nhập vào nhà lấy khoản tiền được chia của nạn nhân. Sau phi vụ trên, hai vợ chồng mua được tòa lâu đài cổ!

Michel Fourniret đã làm nhục các nạn nhân, kể cả khi đó chỉ là một bé gái, thậm chí sau khi họ đã chết. Cơ quan điều tra ước tính số nạn nhân có thể lên tới 30.

Ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ, Selim Fourniret - con trai duy nhất của vợ chồng Michel và Olivier - đã bị lợi dụng để dàn cảnh bắt cóc, giết người. Năm 1988, cô Fabienne Leroy (20 tuổi) tốt bụng và cả tin đã đồng ý lên xe cùng vợ chồng Fourniret để chỉ đường đến bác sĩ nhằm "cứu Selim đang ốm". Sau khi khống chế được nạn nhân, Michel lái xe tới một khu rừng, hãm hiếp và bắn chết cô.

Vợ chồng Fourniret đã dùng Selim làm "đạo cụ” trong nhiều "màn kịch" khác. Cậu bé chỉ biết sự thật về cha mẹ mình khi họ bị bắt. Sau khi đổi tên họ và ở ẩn 15 năm, Selim bất ngờ phát hành cuốn sách viết về quãng đời 35 năm của mình, trong đó anh ta yêu cầu "đừng gọi tôi là Fourniret". Những tưởng Selim sẽ sống cuộc đời khác với cha mẹ mình, nhưng tháng 7/2023 Selim bị bắt và phải ra tòa sau khi 1 cô gái tố cáo anh ta tấn công mình. Vụ án đang được thụ lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang