Hamas tuyên bố không đàm phán với Israel cho đến khi có lệnh ngừng bắn ở Gaza

Chủ Nhật, 03/12/2023 12:36  | Anh Duy

|

​(CAO) Saleh Al-Arouri, phó giám đốc văn phòng chính trị của lực lượng Hamas, đã truyền đạt lập trường chính thức của nhóm về các cuộc đàm phán và trao đổi con tin-tù nhân trong một cuộc phỏng vấn với Al Jazeera TV hôm 2-12.

Ông Al-Arouri nhấn mạnh: “hiện không có cuộc đàm phán nào” và sẽ không có trao đổi tù nhân nữa cho đến khi có lệnh ngừng bắn ở Gaza.

Theo Al-Arouri, những con tin còn lại vẫn bị Hamas giam giữ là binh lính và cựu quân nhân. Quan chức Hamas này cho biết: “Sẽ không có cuộc đàm phán nào liên quan đến họ cho đến khi cuộc xung đột kết thúc”.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant hôm 2-12 cho biết Hamas từ chối thả 17 phụ nữ và trẻ em.

Al-Arouri cho biết các con tin nam trưởng thành – “tất cả đều phục vụ trong quân đội, một số vẫn nằm trong danh sách dự bị” – hiện phải tuân theo các tiêu chuẩn khác nhau của Hamas. Văn phòng thủ tướng Israel hôm 2-12 cho biết 117 người đàn ông vẫn đang bị giam giữ.

Xe tăng Israel tiến vào Gaza 

Trước đó, các quan chức Mỹ và Israel tin rằng Hamas đang từ chối thả một số phụ nữ ở độ tuổi 20 và 30 bị bắt tại lễ hội âm nhạc Nova - cho rằng những phụ nữ đó được coi là binh lính, điều mà Israel phủ nhận.

Israel sẽ tiếp tục các hoạt động trên bộ ở Gaza cho đến khi đạt được tất cả các mục tiêu, thủ tướng Israel - Netanyahu cho biết.

Ông Benjamin Netanyahu nhắc lại trong cuộc họp báo hôm 2-12 rằng Israel sẽ tiếp tục các hoạt động trên bộ ở Gaza cho đến khi đạt được tất cả các mục tiêu.

Ông cho biết thêm mục tiêu của Israel là giải phóng con tin, xóa bỏ Hamas. Ông nói thêm: “Chúng ta phải đạt được những mục tiêu này; đây là điều duy nhất quan trọng đối với tôi". 

Bình luận (0)

Lên đầu trang