Bỏ thuốc trừ sâu vào lon nước ngọt gây chết người: Chưa rõ động cơ gây án

Thứ Tư, 22/07/2015 17:36  | Đan Uyên (theo SBS News - Naver)

|

(CAO) Làng Kyungbuk, tỉnh Sangchu (Hàn Quốc) vừa xảy ra vụ án gây rúng động dư luận: thuốc trừ sâu bị bỏ vào những lon nước ngọt làm một cụ già tử vong và bốn cụ già khác đang trong tình trạng nguy hiểm.

Trong quá trình điều tra ngày hôm nay (22-7), cảnh sát đã phát hiện thêm ba chai thuốc trừ sâu màu vàng khả nghi. Theo ghi nhận của cảnh sát, những chai này được phát hiện trong nhà cụ Park (82 tuổi).

Có những chai thuốc trừ sâu đã cũ và không có dấu vân tay, có những chai có thành phần tương tự nhưng vẫn còn nguyên lớp bảo vệ bên ngoài.

Có một chai thuốc trừ sâu bị phát hiện có thành phần tương tự độc tố trong những lon nước ngọt gây chết người

Hôm 18-7, con trai cụ Park đã bị cảnh sát mời đến lấy lời khai khi cảnh sát tiến hành khám nhà và phát hiện được các chai thuốc trừ sâu, bột thuốc trừ sâu trong các túi nhựa màu vàng ở sân sau nhà. Có một chai thuốc trừ sâu có thành phần tương tự được tìm thấy trong những lon nước ngọt gây chết người nêu trên. Cảnh sát đã tạm giam sáu người nhà cụ Park. Hiện cảnh sát Hàn Quốc đang cần có thêm bằng chứng để xác minh động cơ gây án.

Ngôi làng Kyungbuk hiện có hơn 60 hộ dân sinh sống. Sự việc kinh hoàng trên làm cho nhiều người dân tại đây hoang mang và rơi vào cú sốc tinh thần.

Ngày 17-7, tại nhà văn hóa sinh hoạt của làng Kyungbuk thuộc tỉnh Sangju, sau khi uống nước ngọt được phân phát, sáu cụ già rơi vào nguy kịch. Người dân nghi vấn có hung thủ đã bỏ chất độc vào đồ uống trên. Một nhân chứng cho hay: “Một cụ tự nhiên run lẩy bẩy, không nói được nên chúng tôi cứ nghĩ cụ bị trúng gió”.

Cảnh sát địa phương đang chờ đợi những người bị trúng độc còn sống hồi phục để lấy lời khai của họ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang