Cơn gió mạnh cuốn "lâu đài", 2 trẻ em thiệt mạng

Thứ Ba, 02/04/2019 10:07

|

(CAO) Theo SCMP ngày 1-4 đưa tin, một lâu đài phao được dựng lên tại một điểm du lịch ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, bất ngờ bị nhấc bổng bởi một cơn gió mạnh vào lúc 15 giờ, ngày 31-3 (theo giờ địa phương). 

Khi xảy ra vụ việc địa điểm du lịch này đang chật cứng du khách. Không rõ bao nhiêu người ở ngoài hay phía bên trong tòa lâu đài lúc xảy ra vụ việc. Tổng cộng có hai đứa trẻ thiệt mạng (một đứa trẻ khoảng 7 tuổi) và 20 người khác bị thương sau khi tòa lâu đài này bay trong không trung và rơi xuống đất.

Một phần của tòa lâu đài bạn trong có các em nhỏ bị cơn bụi gió thổi lên cao 8-10 m - Ảnh: Weibo

Ông Shi Jinghan, một quan chức của chính quyền quận nơi xảy ra sự cố xác nhận về vụ việc nhưng chưa rõ danh tính những người bị nạn, ông cũng xác nhận có hai trẻ em thiệt mạng, 18 trẻ khác và hai người lớn bị thương, trong đó có một trẻ bị thương nặng.

Chuyên gia dự báo thời tiết Zhang Xia cho biết, đây là một cơn bụi gió, chứ không phải lốc xoáy. Vì thời điểm xảy ra vụ việc thì khối không khí khá ổn định và không có khả năng xảy ra giông bão.

Hiện tượng kỳ lạ này thường bắt gặp trong sa mạc hoặc lòng sông khô, trong khi lốc xoáy, dữ dội hơn, hình thành vào những ngày mưa. Các cơn bụi gió có thể rộng tới 10 mét và cao hơn 1 km và thời gian tồn tại kéo dài tới 3-4 phút.

Bình luận (0)

Lên đầu trang