Mỹ giải cứu thành công 5 người mắc kẹt trong hang động

Thứ Ba, 30/04/2019 19:30

|

(CAO) Theo AP ngày 30-4 đưa tin, 5 người đàn ông đã được chuyển tới Trung tâm Y tế ở bang Tennessee, Mỹ. Sau khi họ được cứu thoát khỏi một hang động ở bang Virginia.

Nhóm 5 người đàn ông đã gặp may, khi người thứ 6 trong nhóm đã chạy thoát được ra khỏi hang và báo gấp cho chính quyền địa phương vào rạng sáng 28-4 (theo giờ địa phương), về tình trạng của những người bạn đồng hành. Cả 5 người khi đó gần như không thể di chuyển do bị kiệt sức và hạ thân nhiệt.

Nhóm 6 người (độ tuổi từ 34 đến 59) đã vào hang lúc tối 26-4, toàn bộ 5 người mắc kẹt đã được giải cứu trong chiều ngày 28-4. Nguyên nhân của việc mắc kẹt là do mưa lớn, khiến địa hình trong hang trở nên lầy lội, cần nhiều sức mới có thể leo trèo để thoát ra ngoài. Tuy nhiên, nhóm thám hiểm đã không lường trước tình huống này, họ mang theo ít lương thực nên không có đủ sức để di chuyển.

Lực lượng cứu hộ phía bên ngoài hang động - Ảnh: CNN

Quá trình giải cứu gặp khó khăn khi các thiết bị liên lạc không có tác dụng trong hang, một số đoạn rất hẹp và hiểm trở, gây nguy hiểm cho công tác cứu hộ. Nhiệt độ trong hang vào khoảng 10 độ C, có thể là không quá thấp nhưng do kiệt sức nên nó khiến nhóm thám hiểm nhanh chóng rơi vào tình trạng không thể di chuyển.

Bình luận (0)

Lên đầu trang