Nữ sinh viên Mỹ ngã vách núi tử vong vì mải mê selfie

Thứ Năm, 23/05/2019 23:43  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 23-5, CNN đưa tin một nữ sinh viên học ở Đại học bang Oregon (Mỹ) đã tử vong vào ngày 19-5 sau khi ngã từ độ cao 100 feet (xấp xỉ 30,5 m) lúc mải mê chụp hình tự sướng (selfie) ở một thắng cảnh ven biển dọc xa lộ 101.

Theo thông tin từ cảnh sát, nạn nhân được xác định là nữ sinh viên 21 tuổi Michelle Casey. Cô đã bị thương nặng khi trượt và té lúc đang chụp hình tại núi Neahkahnie. 

Bạn trai của Casey cho biết sau cú ngã, cô rơi xuống một tán cây chắn ngan vách vực. Nhờ đó xác cô không rơi xuống Thái Bình Dương, vùng biển nằm bên dưới khu vực này.

Khi đội cứu hộ đến thì tất cả đã trễ. Địa hình hiểm trở gây khó khăn cho đội tiếp cận nạn nhân, lúc đó còn đang hấp hối. Mất đến hai giờ, đội mới giăng dây thả xuống được hiện trường, tiếp cận và đưa cô lên. Tuy nhiên khi chuyển đến bệnh viện, nạn nhân đã thiệt mạng.

Nữ sinh viên Michelle Casey 

Trước khi qua đời cô đã có nguyện vọng hiến nội tạng, quyết định giúp cứu được 2 mạng sống.

Chụp hình tự sướng (selfie) là trào lưu phổ biến trong giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên việc này cũng gây ra nhiều hệ luỵ khi mải mê chọn góc chụp hình cùng thắng cảnh phía sau bằng điện thoại hay máy ảnh, họ không chú ý những hiểm nguy của địa hình (vách vực) hay phương tiện giao thông trờ đến.

Những năm qua đã xảy ra nhiều cái chết thương tâm trên toàn thế giới vì selfie. Để có được những bức ảnh “đẹp” và “độc” được tán thưởng bằng những cú like trên mạng, đôi khi phải trả giá bằng chính mạng sống của mình. “Sống ảo” gây hậu quả thật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang