Siêu đô thị Mexico City ô nhiễm không khí trầm trọng

Thứ Bảy, 18/05/2019 14:04  | Anh Duy

|

​(CAO) Thực trạng ô nhiễm không khí ở các siêu đô thị đang gia tăng đến mức báo động. Từ Bangkok đến New Delhi. Nay thành phố Mexico – thủ đô của Mexico cũng bước vào những ngày ô nhiễm với lớp bụi mù đen, dày bao trùm khắp toàn thành phố những ngày qua.

CNN đưa tin hôm 16-5, chính quyền thành phố đã cho học sinh tiểu học được nghỉ học tạm thời, còn cánh tài xế ô tô được lệnh cấm đi vào các tuyến đường dẫn vào thủ đô do ô nhiễm không khí. Giới chức cũng khuyến cáo người dân hạn chế các hoạt động ngoài trời vào thời gian này.

Thành phố đã ban bố tình trạng khẩn cấp về môi trường. Ô nhiễm không khí ở thành phố này gây ra do ô nhiễm từ khí thải của các phương tiện giao thông cộng hưởng với khói từ các đám cháy rừng ở những khu vực xung quanh thành phố.

Thành phố Mexico là nơi cư ngụ của hơn 21 triệu người, phải đối mặt với thực trạng không khí suốt nhiều thập kỷ qua.

Người dân thành phố phải che mặt khi ra đường vì ô nhiễm không khí - Ảnh: Getty

Thị trưởng thành phố - bà Claudia Sheinbaum cho biết ô nhiễm không chỉ đến từ khí thải ô tô hay cháy rừng mà còn từ khí thải từ hoạt động sản xuất của các nhà máy và nền nhiệt tăng cao do thực trạng nóng lên toàn cầu.

Các hạt bụi mịn lơ lửng gây hại cho sức khoẻ khi là tác nhân gây ra nhiều chứng bệnh đường hô hấp, trong đó có ung thư phổi. 

Bầu không khí ô nhiễm ở Mexico City mấy ngày qua - Ảnh: Getty
Bầu trời ô nhiễm về đêm - Ảnh: AP
Dòng xe chạy trên đường trong bầu không khí ô nhiễm - Ảnh: Getty
Du khách đeo khẩu trang ngắm thành phố toàn cảnh từ trên cao - Ảnh: Getty
Máy bay cất cánh trong bầu không khí ô nhiễm - Ảnh: AP

Bình luận (0)

Lên đầu trang