Tìm thấy 2 đứa trẻ sáu tuổi và tám tuổi đi lạc trong rừng Amazon sau 1 tháng

Thứ Sáu, 18/03/2022 11:56  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 18-3, BBC đưa tin hai anh em bị lạc trong rừng nhiệt đới Amazon vào mùa mưa sau 1 tháng vừa được tìm thấy.

Hai cậu bé bản địa được giải cứu sau gần 4 tuần lạc trong rừng nhiệt đới Amazon của Brazil đã được tìm thấy và đưa đến bệnh viện.

Glauco và Gleison Ferreira, tám tuổi và sáu tuổi, bị lạc khi cố bắt những con chim nhỏ trong khu rừng gần Manicoré, bang Amazonas, vào ngày 18-2.

Một người thợ chặt cây ở địa phương đã tình cờ tìm thấy chúng vào đầu tuần này.

Cả hai dự kiến ​​sẽ hồi phục hoàn toàn sau khi được điều trị tại bệnh viện vì suy dinh dưỡng.

Sau khi các cậu bé biến mất, hàng trăm cư dân địa phương đã dành hàng tuần để tìm kiếm chúng.

Bị mất tích trong mùa mưa ở Amazon - thời điểm khiến việc đi lại và di chuyển trong rừng rậm trở nên khó khăn hơn bình thường là một thảm hoạ.

Chính quyền quyết định ngừng tìm kiếm hai anh em vào ngày 24-2, nhưng người dân địa phương vẫn tiếp tục tìm kiếm các cậu bé, theo hãng truyền thông địa phương Amazônia Real.

Tìm thấy 2 anh em lạc trong rừng mưa Amazon sau 1 tháng - Ảnh: BBC

Gần 4 tuần sau, các cậu bé được tìm thấy bởi một người đàn ông đang đốn gỗ cách làng Palmeira 6 km trong khu bảo tồn đất được bảo vệ Lago Capanã, nơi các cậu bé sống cùng cha mẹ, Amazônia Real cho biết thêm.

Một trong hai cậu bé đã hét lên kêu cứu khi nghe thấy tiếng chặt cây gần đó. Lần theo những lời kêu cứu, người đàn ông tìm thấy hai cậu bé nằm trên nền rừng nhiệt đới, đói và yếu ớt với nhiều vết xước trên da.

Theo truyền thông địa phương, hai cậu bé nói với cha mẹ rằng họ không ăn gì trong khi bị lạc và chỉ có nước mưa để uống.

Sau khi được phát hiện, Glauco và Gleison được đưa đến một bệnh viện khu vực ở Manicoré, trước khi được vận chuyển bằng trực thăng đến một bệnh viện khác ở Manaus vào sáng 17-3, Globo đưa tin.

Đây không phải là lần đầu tiên người ta lạc vào rừng nhiệt đới Amazon.

Vào tháng 1 năm ngoái, phi công Antonio Sena đã đi lạc 36 ngày tại một trong những khu vực xa nhất của rừng Amazon thuộc Brazil sau khi máy bay của anh bị rơi.

Vào năm 2008, Amazônia Real báo cáo rằng một thanh niên bản địa 18 tuổi đã bị mất tích trong 50 ngày ở một vùng hẻo lánh của Amazon sau khi đi săn và chết ngay sau khi anh ta được tìm thấy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang