Công ty Mỹ cam kết "không tìm được MH370 không lấy tiền"

Thứ Năm, 11/01/2018 13:06  | Anh Duy

|

(CAO) ​Hôm 11-1, CNN đưa tin một công ty tư nhân của Mỹ đã được chính phủ Malaysia trao hợp đồng tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines số hiệu MH370 sau khi công ty này cam kết “không tìm thấy không lấy tiền”.

Công ty tìm kiếm dựa trên nền tảng công nghệ này có tên Ocean Infinity sẽ chỉ nhận được tiền khi tìm thấy được những phần còn lại của chiếc máy bay mất tích khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, chở theo 293 người vào tháng 3-2014.

Theo hợp đồng, công ty này sẽ có 90 ngày để tồ chức tìm kiếm bước đầu trên khu vực biển rộng 25.000 km2, thuộc Ấn Độ Dương, ngoài khơi bờ biển phía tây nước Úc.

Nếu các mảnh vỡ hay âm thanh phát ra từ buồng lái hay chiếc máy bay được phát hiện, công ty này sẽ được trả 20 triệu USD. 70 triệu USD sẽ được trả nếu bất kỳ bộ phận nào của máy bay được tìm thấy ở bên ngoài khu vực 25.000 km2 được tìm kiếm.

Tàu của Úc tham gia tìm kiếm MH370 trước đó vào tháng 4-2014 - Ảnh: CNN

Buổi ký hợp đồng có sự tham dự của một số gia đình những người mất tích trong chuyến bay.

Công ty này sẽ áp dụng công nghệ tìm kiếm mới với 8 thiết bị tự động không người lái dưới nước được trang bị các cảm biến sẽ đem các dữ liệu thu được dưới đại dương đưa lên tàu chạy trên mặt nước để phân tích.

Các thiết bị này không cần phải nhờ tàu chạy trên mặt nước kéo đi vì vậy sẽ nâng cao khả năng kết quả của cuộc tìm kiếm.

Mảnh vỡ được ho là của MH370 được tìm thấy ở đảo Reunion thuộc Pháp khi sóng biển đưa nó trôi dạt vào đây vào ngày 29-7 - Ảnh: CNN
Khu vực nghi MH370 mất tích - Ảnh: CNN

Bình luận (0)

Lên đầu trang