Tiếp tục mở chiến dịch mới tìm kiếm máy bay MH370

Thứ Hai, 23/10/2017 09:07

|

(CAO) Malasia đã thương thảo với công ty Mỹ về việc tìm kiếm 'chiếc máy bay xấu số' MH370, theo đó nguyên tắc được thực hiện 'chỉ nhận tiền công khi phát hiện được máy bay MH370'.

Vừa qua, Bộ Hàng không Dân dụng Malaysia xác nhận đã lựa chọn công ty Ocean Infinity (trụ sở tại Texas - Mỹ) thương thảo về việc tìm kiếm chiếc 'máy bay xấu số' MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines dưới đáy biển.

Các hãng thông tấn quốc tế thông tin, Ocean Infinity chỉ nhận tiền công khi phát hiện được chiếc máy bay MH370. Ngoài Ocean Infinity, 2 công ty khác muốn tham gia tìm kiếm máy bay MH370 là công ty Fugro (Hà Lan) và công ty Malaysia.

Trước đó, có một số thông tin Malaysia đã hoàn tất thủ tục thoả thuận với Ocean Infinity, tuy nhiên đây chỉ là quá trình thương thảo ban đầu của Kuala Lumpur với công ty này.

“Chúng tôi muốn thông báo sự việc này, chính phủ Malaysia chưa hoàn tất thỏa thuận với Ocean Infinity về tìm kiếm MH370 như thông tin báo chí đưa gần đây”, Bộ Hàng không Dân dụng Malaysia nêu.

Cũng theo Bộ Hàng không Dân dụng Malaysia, sau khi thoả thuận được thống nhất, Malaysia sẽ thông báo đến Chính phủ Australia, Trung Quốc và gia đình của người mất tích trên chuyến bay MH370.

Theo một số thông tin, Ocean Infinity sẽ tìm kiếm máy bay MH370 tại khu vực rộng 25.000 km vuông - nơi Cục an toàn Giao thông Australia đánh giá 'có khả năng' chiếc máy bay đã rơi.

Chiếc máy bay MH370 chở 239 người trên hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc) vào ngày 8-3-2014, bất ngờ mất tích. Nhiều chiến dịch đã được triển khai nhằm tìm kiếm máy bay này. Tuy nhiên, sau 3 năm các chuyên gia của Trung Quốc, Malaysia, Australia đã không thể tìm thấy MH370; tổng chi phí cho các chiến dịch tìm kiếm đã tiêu tốn 150 triệu USD.

Theo báo giới truyền thông, cho đến thời điểm hiện tại đã có ít nhất 18 mảnh vỡ được cho là của MH370 trôi dạt tại các hòn đảo và khu vực ở châu Phi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang