Trung Quốc:

Đàn ông đổ xô đi hiến tinh trùng để nhận hơn 10 triệu đồng/người

Thứ Tư, 22/07/2015 22:33  | Lê Linh

|

(CAO) Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc vừa tung ra cuộc vận động bất thường trên trang web mua sắm trực tuyến Juhuasuan.com của tập đoàn này: kêu gọi mọi người đăng ký hiến tinh trùng trong ba ngày từ 15 đến 17-7.

Alibaba cho biết trong vòng 72 giờ có tổng cộng 22.017 người đăng ký hiến tinh trùng. Thượng Hải là nơi có số người đăng ký hiến cao nhất, tiếp đó là Bắc Kinh và Quảng Đông.

Thông qua Alibaba, người hiến được kết nối tới bảy ngân hàng tinh trùng bằng cách đăng ký trực tuyến. Để hoàn thành đăng ký, người hiến chỉ cần cung cấp tên, sáu số cuối của giấy CMND và địa chỉ e-mail.

Một người đàn ông đang được kiểm tra sức khỏe trước khi hiến tinh trùng ở một bệnh viện tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) - Ảnh: AP

Một khi nhận được giấy hẹn gặp, trong vòng ba tháng, người hiến phải đến một trong bảy ngân hàng tinh trùng để hiến sau khi vượt qua cuộc kiểm tra sức khỏe thể chất. Sau khi hiến, người hiến sẽ được nhận khoản tiền bồi dưỡng từ 3.000 - 5.000 nhân dân tệ (tương đương từ 10,5 - 17, 5 triệu đồng).

Trung Quốc có hơn 50 triệu cặp vợ chồng hiếm muộn do áp lực công việc, các thay đổi của môi trường, xã hội và do thiếu tinh trùng hiến có chất lượng. Năm ngoái, tại tỉnh Sơn Tây có 1.213 người đăng ký hiến tinh trùng nhưng chỉ có 136 người có tinh trùng đạt chất lượng.

Alibaba đưa ra sáng kiến vận động hiến tinh trùng sau khi một số tỉnh ở Trung Quốc thiếu người hiến tinh trùng do nhiều người ngại ngùng trong vấn đề này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang