Động đất 5,8 độ richter tại Pakistan, hơn 700 người thương vong

Thứ Tư, 25/09/2019 21:25

|

(CAO) Theo AFP ngày 25-9 đưa tin, một trận động đất mạnh 5,8 độ richter vừa xảy ra tại khu vực đông bắc Pakistan, khiến ít nhất 22 người thiệt mạng, hơn 700 người bị thương, hôm 24-9. Nhiều nhà cửa, đường xá cũng bị hư hại, thậm chí phá hủy hoàn toàn sau trận động đất.

Theo truyền thông địa phương đưa tin, trong số 22 người thiệt mạng, có cả phụ nữ và trẻ em. Người đại diện phát ngôn vùng Kashmir thuộc Pakistan (cũng là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất), ông Mushtaf Minhas cho biết: "Đây là một thảm kịch mà hậu quả của nó để lại là vô cùng lớn. Chúng tôi đang cố gắng khắc phục và hỗ trợ người dân nhiều nhất có thể. Hiện một số nhu yếu phẩm, lều bạt,... đang được vận chuyển tới những vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Nhưng việc vận chuyển gặp không ít khó khăn, do đường xá nhiều nơi bị hư hại rất nghiêm trọng".

Động đất 5,8 độ richter tại Pakistan, khiến hơn 700 người thương vong - Ảnh: RT

Chính quyền địa phương đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại khu vực. Quân đội Pakistan đã được điều động để đảm bảo tình hình an ninh trật tự, cũng như hỗ trợ việc phân phát hàng cứu trợ. Theo cơ quan khí tượng Pakistan, tâm chấn của trận động đất 5,8 độ được xác định ở độ sâu 10 km và thuộc khu vực tỉnh miền đông Punjab.

Do đây là một trận động đất mạnh nên nó để lại rất nhiều dư chấn, ngay cả ở thủ đô Islamabad cũng có thể cảm nhận được. Nhiều người và nhân viên sống trong các tòa nhà cao tầng đã di tản tạm thời khi cảm thấy tòa nhà của họ rung lắc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang