Cảnh sát trưởng bang ở Mexico bị tội phạm chặt đầu

Thứ Ba, 24/09/2019 21:27

|

(CAO) Theo CNN ngày 24-9 đưa tin, thi thể cảnh sát trưởng bang Qintana Roo là Jose Antonio Archi Yama được tìm thấy hôm 22-9, sau khi người thân của viên cảnh sát này thông báo về việc anh ta bị mất tích.

Thi thể của Yama được tìm thấy trong tình trạng không còn nguyên vẹn và dường như đã bị chặt đầu. Vị trí tìm thấy thi thể của viên cảnh sát này là ở Cancun, miền đông Mexico. Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm. Tuy nhiên, cảnh sát nghi ngờ băng nhóm tội phạm Jalisco Nueva Generacion (CJNG), vốn được xem là băng đảng lớn và mạnh nhất quốc gia "đứng sau" vụ việc.

Hình ảnh cảnh sát trưởng bang Qintana Roo là Jose Antonio Archi Yama xuất hiện trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội - Ảnh: AQN Noticias

Gia đình thông báo Yama mất tích hôm 19-9, do lịch làm việc của viên cảnh sát này không cố định và thường tham gia các chiến dịch không báo trước, cũng như không được tiết lộ thông tin nên gia đình của Yama chỉ báo về việc mất tích hai ngày sau khi còn liên lạc được lần cuối với Yama hôm 17-9.

Trước khi được tìm thấy xác, một clip lan truyền trên mạng xã hội Facebook cho thấy Yama mặc đồng phục cảnh sát, tay cầm súng. Đồng thời tuyên bố mình đã "ưu ái" một băng đảng ma túy nhỏ hơn và ra lệnh tiến hành truy quét băng CJNG. Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra độ xác thực của clip này nhưng cũng không quên đưa ra tuyên bố sẽ tiếp tục truy quét các băng đảng ma túy đến cùng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang