Đức áp dụng mức phạt hơn 60 triệu USD với nội dung xấu trên mạng

Thứ Năm, 04/01/2018 12:28

|

(CAO) Theo BBC cho biết, bắt đầu từ 10-2017 luật NetzDG đã có hiệu lực, như vậy các trang mạng xã hội tại Đức sẽ bắt đầu nằm trong phạm vi kiểm soát các nội dung xấu.

Tuy có hiệu lực vào 10-2017 nhưng theo nhà chức trách ở Đức cho biết sẽ áp dụng luật này triệt để vào đầu năm 2018. Như vậy, các trang mạng xã hội ở Đức sẽ có hai tháng để chuẩn bị và "thanh lọc" lại các nội dung không phù hợp. Mức phạt cao nhất của luật này lên tới hơn 60 triệu USD, sau 24 giờ nhận được cảnh báo nếu các nội dung không được nơi chủ quản giải quyết thì mọi thứ sẽ được tiến hành như luật định.

Các trang bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi luật mới là Facebook, Twitter, YouTube,... hai trang may mắn "né được" phần nào tầm ảnh hưởng của luật là LinkedIn và Xing. Nội dung của bộ luật cũng yêu cầu các trang mạng xã hội hỗ trợ để người dùng có thể nhanh chóng thông báo với nhà quản lý những trường hợp vi phạm.

Người hành động đối phó nhanh nhất với luật này là Facebook, trang mạng xã hội này đã lập tức tuyển dụng hàng trăm nhân viên chịu trách nhiệm kiểm duyệt nội dung vi phạm trên nền tảng của mình. Dù vậy, nhiều người cũng lo ngại luật này sẽ dẫn tới vấn đề tự do ngôn luận. Không chỉ riêng Đức, Anh và các nước trong liên minh châu Âu hiện cũng đang tìm các giải pháo ngăn chặn những nội dung xấu lan truyền trên mạng xã hội như: kì thị chủng tộc, tôn giáo, phân biệt đối xử, bất bình đặng giới,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang