Kẻ giết 51 người vụ khủng bố ở New Zealand lãnh án chung thân

Thứ Năm, 27/08/2020 15:05  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 27-8, Reuters đưa tin thẩm phán trong phiên toà xét xử tên Brenton Tarrant, thủ phạm gây ra vụ xả súng chết chóc nhất trong lịch sử New Zealand khiến 51 người thiệt mạng đã tuyên án chung thân không ân xá đối với tên này.

Thẩm phán nhận định bản án này vẫn không đủ để trừng phạt hành vi độc ác mà bị cáo đã gây ra. Đây là lần đầu tiên một toà án ở New Zealand tuyên án chung thân không ân xá đối với 1 bị cáo.

Thẩm phán toà tối cao Christchurch-Cameron Mander nhận định hung thủ Tarrant không cho thấy sự hối hận và rằng dù tên này ngồi tù bao lâu đi nữa cũng không trả hết tội.

Tên Tarrant gây ra vụ khủng bố kinh hoàng ở New Zealand - Ảnh: Reuters

Tarrant, 29 tuổi, quốc tịch Úc tại toà đã nhận tội gây ra vụ khủng bố năm 2019 bằng cách xả súng vào những người ở hai đền thờ Hồi giáo tại Christchurch đồng thời livestream quá trình phạm tội lên Facebook.

Ngày 15-3-2019, tên này xông vào đền thờ Al Noor dùng súng nã vào đám đông đang cầu nguyện bên trong giết chết 44 người, sau đó đi sang một đền thờ thứ hai gần đó ở khu ngoại ô Linwood xả súng giết thêm 7 người nữa.

Động cơ được cho là do tên này theo chủ nghĩa thượng đẳng da trắng, có tư tưởng kỳ thị chủng tộc và những người nhập cư cùng văn hoá của họ.

Vụ tấn công khiến chính quyền New Zealand phải siết chặt quyền sở hữu súng, đồng thời mở chiến dịch chống lại nội dung mang tính thù ghét trên môi trường mạng Internet.

Bình luận (0)

Lên đầu trang