Gây án trong "ngày hội ma quỷ”:

Kỳ 3: Sát hại 2 bạn gái của vợ vì bị "ma ám"

Thứ Tư, 16/10/2024 13:14

|

(CATP) Eric Copple khai nhớ lại việc rời khỏi nhà mình với con dao vào đêm đó, nhưng không ấn tượng gì về chuyện vào nhà bạn của vợ và những gì đã xảy ra sau đó, về cơ bản - theo lời anh ta - là đã bị "ma ám" dẫn đến việc đốt quần áo, giày dép của mình ngay đêm ấy, sau khi đâm chết 2 cô gái.

Bóng ma cầm dao trong đêm định mệnh

Khoảng 10 giờ 30 đêm 31/10/2004, sau khi phát hết kẹo cho lũ trẻ tới xin với câu nói cửa miệng "Bị ghẹo hay cho kẹo" quen thuộc vào dịp Halloween, Leslie Mazzara, Adriane Insogna và Lauren Meanza rút về phòng riêng của mình, đi ngủ sớm. Căn nhà 3 cô gái thuê chung nằm ở vùng ngoại ô cổ kính trên phố Dorset ở TP.Napa, bang California, cách San Francisco, Mỹ về phía Bắc 1 tiếng đồng hồ xe chạy. Các phòng của Leslie và Adriane - cả hai mới 26 tuổi - trên lầu, phòng của Lauren (27 tuổi) dưới trệt, phía sau tòa nhà. Họ là những cô gái chỉ tập trung vào sự nghiệp, không chú ý tới tiệc tùng, giao lưu.

Leslie là cựu hoa hậu vừa chia tay người yêu, cô đã được mời làm nhân viên tiếp đón tại nhà máy rượu do giám đốc của "bố già” Francis Ford Coppola điều hành; Adriane đã hoàn thành bằng cử nhân kỹ thuật xây dựng tại Đại học Bách khoa California 3 năm trước, hiện cô làm việc tại Khu vệ sinh Napa với tư cách trợ lý kỹ sư; còn Lauren là huấn luyện viên thể dục.

Đang ngủ, bỗng Lauren giật mình thức giấc vì nghe thấy tiếng hét, tiếng động mạnh, tiếng khóc từ trên lầu vọng xuống. Sợ hãi, cô nhẹ nhàng mở cửa sổ nhảy ra sân sau, nép kín không dám động đậy, im lặng chờ trong bóng tối cho đến khi tiếng rên rỉ gần như tắt hẳn và có bóng đàn ông nhảy ra từ cửa sổ tầng hầm bỏ đi.

Lauren đi vào nhà, vòng qua cầu thang hướng đến những căn phòng mà cô nghe thấy tiếng hét và không thể tin vào những gì đang xảy ra trước mắt mình: Leslie nằm úp mặt trong vũng máu; phía sau giường, Adriane đang khom người, chảy rất nhiều máu. Quá kinh hoàng, Lauren bỏ chạy, trượt chân trên vũng máu suýt ngã.

Eric Copple (giữa) tại tòa

ADN giúp lần ra thủ phạm

Cuộc điều tra gặp không ít trở ngại. Lauren nhìn thấy người đàn ông bỏ chạy nhưng không thể mô tả vì trời tối. Kẻ giết người không có động cơ rõ ràng, chẳng tấn công tình dục các cô gái, cũng không trộm cắp thứ gì trong nhà. Con dao gây án nằm tại hiện trường nhưng không thu được dấu vết vì thủ phạm đeo găng. Cảnh sát cho rằng vụ án xuất phát từ các mối quan hệ của 3 cô gái. Khoảng 1.000 cuộc phỏng vấn được thực hiện, 218 mẫu ADN được thu thập.

Khi lục soát toàn bộ khu nhà, cảnh sát tìm được một số đầu lọc thuốc lá Camel Turkish Gold bên ngoài. Vì cả ba cô gái đều không hút thuốc và họ cũng ít có khách nam nên khả năng chúng là của thủ phạm. Cảnh sát phân lập được mẫu ADN trên các đầu lọc nhưng việc tìm kiếm nó trong tàng thư phạm tội không cho kết quả.

11 tháng sau, cảnh sát quyết định công bố bản mô tả phỏng đoán kẻ sát nhân dựa trên ADN của hắn để người dân giúp đỡ. Thì ra ADN có thể giúp cảnh sát xác định đó là người đàn ông có đôi mắt xanh lam hoặc xanh lục, mái tóc sáng màu và là người ở Tây Bắc Âu.

Ba ngày sau, 1 thanh niên địa phương có liên quan đến các cô gái bị sát hại đã viết thư cho cha mẹ rằng mình có ý định tự tử. Tuy nhiên anh ta không làm được việc đó, vì gia đình đã thuyết phục con tự nộp mình cho cảnh sát. Eric Copple, khi ấy 26 tuổi, đã thú nhận sát hại 2 cô gái và bị Cảnh sát Napa bắt giữ ngay lập tức.

Là cư dân Napa, Eric Copple không có tiền án vào thời điểm xảy ra vụ giết người và theo mô tả là người đàn ông "ngọt ngào, dịu dàng" được vợ khen ngợi. Chỉ có điều vợ của Eric - Lily Prudhomme - lại là bạn thân nhất của Adriane, cô này vừa là đồng nghiệp làm việc cùng vừa là bạn tập thể dục. Các nhà điều tra phát hiện trước khi xảy ra vụ án không lâu, Eric và vợ đã chia tay. Vào chính đêm Eric giết người, họ đã cãi nhau về hôn nhân tan vỡ tại một bữa tiệc mà cả hai đều vô tình có mặt. Theo các điều tra viên, Eric nghi bạn của vợ cũ và Adriane đã góp phần khiến hôn nhân của họ tan vỡ. Giận dữ vì phẫn uất, sau đó Eric tìm đến ngôi nhà mà Leslie, Adriane và Lauren chung sống, sát hại Leslie trước, sau đó là Adriane. Nhờ ngủ ở tầng trệt nên Lauren không chạm trán Eric và thoát khỏi vụ tấn công.

Tại phiên tòa năm 2007, Eric Copple tỏ ra hối hận: "Tôi không thể giải thích cho những hành động tội lỗi của mình. Mối quan hệ của tôi với Lily đang sụp đổ, nó đã gieo mầm cho sự tức giận trong tim tôi... Tôi như bị ma ám. Giá như tôi lên tiếng cầu xin sự giúp đỡ mà tôi cần".

Tất cả đã quá muộn, Eric Copple bị tuyên án chung thân không ân giảm.

Kỳ 2: Án mạng vào ngày Halloween
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang