Macbook Pro cứu mạng người đàn ông trong vụ xả súng ở sân bay Mỹ

Chủ Nhật, 08/01/2017 09:33

|

(CAO) Viên đạn từ khẩu súng của kẻ khủng bố găm vào phía sau ba lô mà nam nhân viên trường đại học mang trên người. Thật may cho anh khi chiếc Macbook Pro trong ba lô trở thành áo giáp giúp anh sống sót.

Vụ xả súng kinh hoàng xảy ra vào khoảng 13 giờ trưa 6-1 (giờ địa phương) tại khu vực nhận hành lý ở nhà ga số 2 sân bay Fort Lauderdale (thuộc hạt Broward, bang Florida, Mỹ) làm 5 người chết, ít nhất 13 người khác bị thương. Kẻ xả súng là Esteban Santiago (26 tuổi), một cựu quân nhân.

Kẻ xả súng tại sân bay là cựu binh, có dấu hiệu tâm thần
 
Hành khách hoảng sợ, chạy tán loạn ở sân bay - Ảnh Getty Images

CNN đưa tin, một nhân chứng vụ xả súng may mắn sống sót khi viên đạn từ khẩu súng của Esteban Santiago găm đúng là chiếc laptop trong ba lô của anh.

Đó là Steve Frappier (37 tuổi), Cố vấn hướng nghiệp và kỹ năng xã hội của một trường học. Người đàn ông này đến TP.Fort Lauderdale để tham dự một hội nghị về giáo dục. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, Steve Frappier đang có mặt tại khu vực nhận hành lý của sân bay.

Nói với CNN, Steve Frappier cho biết: “Lúc đó, tôi nghe hàng loạt tiếng nổ súng và thấy một người đàn ông cách mình 3m gục xuống khi bị bắn vào đầu. Trong tích tắc, có thứ gì đó trúng vào lưng tôi và tôi nằm xuống sàn với chiếc ba lô trên lưng”.

Steve Frappier và chiếc laptop của mình

Đài truyền hình đưa tin: "Sau khi kẻ xả súng đầu hàng cảnh sát, Steve Frappier vào nhà vệ sinh kiểm tra ba lô và phát hiện chiếc laptop Macbook Pro bị méo mó một góc. Sau đó, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) phát hiện một vỏ đạn 9mm nằm trong một ngăn của chiếc ba lô”.

Frappier có thể trở thành nạn nhân của kẻ xả súng nếu như chiếc laptop không “cứu mạng” anh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang