Tàu sân bay Liêu Ninh thử vũ khí trên Biển Đông

Thứ Năm, 05/01/2017 10:31  | Thái Dương

|

(CAO) Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm qua (4-1) thông báo một nhóm tàu chiến, do tàu sân bay Liêu Ninh dẫn đầu, đang tiến hành thử vũ khí trên Biển Đông.

"Theo đúng kế hoạch, Tàu sân bay Liêu Ninh và đội tàu hộ tống đang thử nghiệm vũ khí, trang bị, thực hiện các bài diễn tập trên những khu vực nhất định ở Biển Đông", người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết.

Quân đội Trung Quốc hồi đầu tuần cũng xác nhận tàu sân bay Liêu Ninh đã diễn tập với trực thăng và máy bay chiến đấu khác vào cuối tháng 12/2016.

Nhà chức trách Đài Loan cho biết tàu Liêu Ninh dẫn đầu một nhóm gồm 5 tàu chiến khác đã đi qua khu vực cách phía nam hòn đảo này khoảng 90 hải lý, sau đó cập cảng Hải Nam.

Cuộc tập trận diễn ra khi mối quan hệ giữa Trung Quốc và vùng lãnh thổ Đài Loan, cũng như với Mỹ đang trở nên căng thẳng, sau khi nước này cho rằng cuộc điện đàm của Tổng thống đắc cử Donald Trump với lãnh đạo Đài Loan đã phá vỡ nguyên tắc ngoại giao được Mỹ thiết lập đối với Trung Quốc từ năm 1979 đến nay là công nhận chính sách “Một Trung Quốc” của Bắc Kinh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang