Một người mẹ kiện con ra tòa, đòi công dưỡng dục 1 triệu USD

Thứ Tư, 03/01/2018 10:51

|

(CAO) Theo BBC ngày 2-1 đưa tin, một bác sĩ ở Đài Loan đã bị chính mẹ ruột kiện ra tòa đòi công dưỡng dục.

Một người mẹ họ Luo ở Đài Loan đã ký bản hợp đồng kinh tế với con trai vào năm 1997. Khi đó, con trai bà đã 20 tuổi, nghĩa là đã có đầy đủ nghĩa vụ pháp lý. Bản hợp đồng này cũng quy định rõ, người mẹ sẽ lo mọi chi phí để con trai mình theo học bác sỹ nha khoa. Đồng thời, khi anh này ra trường và kiếm ra tiền thì phải chu cấp lại cho mẹ mình 60% thu nhập mỗi tháng, tổng số tiền tính tới thời điểm vụ kiện là khoảng 1 triệu USD.

Tuy nhiên, con trai của bà Luo đã không thực hiện nghĩa vụ của bản hợp đồng này nên bà đã quyết định đâm đơn kiện con trai ra tòa. Kết quả vụ kiện phần thắng đã thuộc về bà Luo, tòa tuyên bố con trai bà phải thực hiện đúng như bản hợp đồng đã cam kết, nếu không sẽ phải ngồi tù.

Tòa đã xử bà Luo thắng kiện trong vụ đòi con trai bồi thường công dưỡng dục - Ảnh minh họa

Được biết bà Luo có tới hai người con nên có hai bản hợp đồng tương tự nhau. Bà này đã ly dị chồng và tự tay nuôi hai con ăn học bằng thu nhập từ phòng nha của gia đình, bản thân bà cũng là bác sỹ nha khoa. Tổng giá trị hai bản hợp đồng bà đã ký với con mình lên tới 1,7 triệu USD. Tuy nhiên, người con thứ hai hiện cũng đang từ chối thực hiện nghĩa vụ như bản hợp đồng đã nêu.

Lý do được người con thứ hai đưa ra là anh đã làm việc không công tại phòng nha của mẹ mình trong suốt một thời gian dài. Đồng thời khi ký bản hợp đồng nói trên anh còn rất nhỏ chưa có tư cách pháp lý nên bản hợp đồng trên là không có giá trị. 

Chuyện con cái không nuôi dưỡng, thậm chí bạc đãi bố mẹ không phải là chuyện hiếm. Hầu hết các trường hợp cha mẹ đều chịu hi sinh, chấp nhận điều này, bởi họ luôn mặc cảm khi công bố chuyện gia đình cho thiên hạ biết. Nhưng lập bản hợp đồng kinh tế và bị hai đứa con từ chối thực hiện hợp đồng như trường hợp của bà Luo là hầu như chưa có tiền lệ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang