Kiên Giang:

Cơ quan chức năng vào cuộc ‘giải cứu’ bé nghi bị cha mẹ bạo hành

Chủ Nhật, 26/11/2017 19:59

|

(CAO) Khoảng 14 giờ ngày 26-11, cơ quan chức năng đã đến ấp Vĩnh Hội, xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang để thuyết phục anh Nguyễn Văn Hòa (cha ruột) và chị Trần Thị Kiều Tiên (mẹ kế của N.H.N.Th. (7 tuổi, học lớp 2) để đưa đến Trạm y tế xã Vĩnh Hòa Phú điều trị vết bỏng.

Đoàn công tác khoảng 20 người gồm: UBND, Lao động thương binh và xã hội, Hội Liên hiệp phụ nữ. Khi đoàn công tác đến nơi cũng là lúc hàng chục hộ dân ngoài và ngoài xã hiếu kỳ theo dõi.

Tại đây, cả Hoà, Tiên và mẹ ruột của Tiên đều “thống nhất” câu trả lời các vết bỏng đang trong giai đoạn nhiễm trùng trên 2 cánh tay và gò má phải của bé Th. là do phỏng do bếp điện gây nên. Chị Tiên cho biết, cách đây khoảng 1 tuần, chị và chồng bàn với nhau “nướng giò heo để nấu heo giả cầy”. Sau khi nướng xong, trong khi lò đang cắm điện thì bé Thảo đi ngang vấp sợi dây điện nên ngã vào lò, các vết bỏng là do mỡ trong lò văng ra gây nên. “Hôm đó nghe tiếng ba mẹ cứu con chạy vào đã thấy bé bị bỏng. Lúc đó tôi đang nằm võng”, anh Hòa trần tình.

Nơi một số người dân chứng kiến cảnh chị Tiên bạo hành Th.

Sau hơn 1 giờ thuyết phục, đoàn công tác đã đưa được bé Th. lên Trạm Y tế xã để thăm khám vết thương. Ông Cao Hùng Cường - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa Phú cho biết: “Mục đích của buổi chiều nay nhằm can thiệp để cho bé đi điều trị vết bỏng. Đồng thời cho người thân chăm sóc và đoàn thể giám sát quá trình đi học, trị bệnh. Ngoài ra vết thương của bé đang được cơ quan công an điều tra làm rõ”.

Trước đó vào ngày 24-11, thầy cô giáo ở Trường Tiểu học Vĩnh Hòa Hiệp (điểm Vĩnh Thành) phát hiện trên 2 cánh tay và mặt bé Th. có vết bỏng. Sở dĩ nhà trường phát hiện muộn vì hàng ngày đi học bé Th. đều mặc áo dài. Sự việc sau đó được người thân bé Th. quay clip rồi được báo chí, mạng xã hội đăng tải. “Hôm con bé đi học mẹ bé nó dặn hỏi con bị gì, nó nói con bị bỏng. Sau đó cô giáo Y. nói mầy nói đi vết thương này ba thui phải không, nếu mầy không nói ra tao kêu công an sẽ bắt mầy. Do con sợ quá sợ nên con nói ba đánh. Hôm qua em mở clip coi thấy cô giáo đàn áp, uy hiếp con bé. Sau khi con bé bị vậy em về xức thuốc cho nó. Sự việc này làm em buồn giữ lắm, tức tối”, anh Hòa giải thích và cho biết.

Giáo viên và người nhà phát hiện người Th. có nhiều vết bỏng

Riêng chị Tiên cho biết: “Sự việc trên gia đình thật sự hoảng loạn. Giờ gia đình không còn tin ai nữa, nếu muốn khám cho bé phải để em đi mua thuốc. Những ngày qua bé bình thường chứ không có phát sốt hay gì bất thường.

Trái ngược với những giải thích trên, chị Huỳnh Thị Bích Vân (27 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Hòa Hiệp, mẹ ruột Th.) cho biết, cách nay 2 hôm, có một cô giáo nhắn người chị ở xóm nói với nhà em Th. bị nhiều vết bỏng. Nghe tin, chị và người chị chồng đến thấy bé Th. bị 1 vết bỏng ở mặt, 2 vết ở tay. Lúc này chị Vân hỏi: “Sao con bị như vậy”. Th. nói:“Ba thui”. Tại sao bị thui và bằng gì? Th. đáp: “Thui tay bằng cây đập nước đá làm bằng sắt, còn mặt là quơ qua trúng”. Sự việc sau đó được chị trình báo Công an xã Vĩnh Hòa Phú.

Mẹ kế Tiên (áo bông, trái) trần tình về các vết bỏng trên tay, mặt Th.

Được biết chị Vân và Hòa kết hôn vào năm 2009. Do chồng cơ bạc, hay đánh đập nên giữa 2 người ly hôn vào năm 2013. Sau khi ly hôn bé Th. sống chung với anh Hòa.

Nhà cạnh sông và đối diện với nhà vợ chồng Hòa, bà L.T.Đ. (cách nhà vợ chồng Hòa con sông) cho biết: “Cháu Th. bị bạo hành xảy ra cách nay khoảng 3 – 4 tháng. Ngày nào con bé cũng bị đánh, nhiều lúc con bé đau mà không dám khóc. Tôi không muốn nói nhưng giờ quá trời rồi phải lên tiếng để mọi người còn vào cuộc để can thiệp. Trước đó khoảng 2 giờ sáng tôi thức dậy đi vệ sinh nghe tiếng Th. khóc vì bị đánh…”. Tương tự một người phụ nữ gần đó bộc bạch: “Một lần qua uống cà phê tôi thấy T. lột đồ con bé, đánh vào lưng, xách tay con bé rồi đưa cơ thể xuống nước nhiều lần”.

Chị Vân buồn bã vì cơ quan chức năng chậm giải cứu cháu Th.

Tối ngày 26-11, ông Cao Hùng Cường - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa Phú cho biết, hiện vẫn chưa thể cách ly bé Th. khỏi cha ruột và mẹ kế. Nguyên nhân là lúc công bố quyết định cách ly, cha ruột bé Th. không đồng ý. Cuối cùng, Hoà chỉ đồng ý ký cam kết sẽ chăm sóc Th. đàng hoàng sau khi em này trở về nhà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang