Nhật: Ăn bánh mừng năm mới, 2 người chết, nhiều người nguy kịch

Thứ Ba, 02/01/2018 23:40

|

(CAO) Năm nào bánh mochi cũng là nguyên nhân dẫn đến vài trường hợp tử vong ở Nhật. Nhưng do sự hấp dẫn của nó và tục lệ ăn bánh mochi dịp năm mới, khiến tai nạn này trở nên khó tránh.

Đã có khoảng 15 người nhập viện ở Tokyo sau khi ăn bánh mochi, một loại bánh truyền thống có mặt hầu hết ở các gia đình Nhật trong những ngày đầu năm mới. Trong số các trường hợp nhập viện đã có hai người tử vong. Danh tính của hai người này không được tiết lộ, chỉ biết một người 50 tuổi và một người 80 tuổi, 7 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch.

Năm nào bánh mochi cũng là nguyên nhân dẫn đến vài trường hợp tử vong ở Nhật

Dù đã có nhiều khuyến cáo khi ăn loại bánh này như: cắt bánh thành miếng nhỏ, ăn từng chút một rồi uống nước, nhai kỹ,... Nhưng nhiều người vẫn tỏ ra chủ quan trước bánh mochi. Thêm vào đó, tục lệ ở Nhật là ăn hết cái bánh một lúc sẽ mang lại nhiều may mắn trong năm mới, khiến các tai nạn khi thưởng thức loại bánh này tăng cao.

Ở Việt Nam, bánh ít cũng gây nguy hiểm cho người lớn tuổi nếu không ăn từ từ và nhai kỹ

Ở Việt Nam, một loại bánh tương tự là bánh ít cũng dễ gây mắc nghẹn ở người già, trẻ nhỏ nếu nuốt bánh mà không nhai hoặc bánh bị trôi quá nhanh không nhai kịp. Do có thành phần chủ yếu từ nếp nên hai loại bánh này đều rất dẻo, mức nguy hiểm thường tăng cao cho người lớn tuổi khi thưởng thức các loại bánh dạng này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang