Mười người tị nạn Syria bị bắt vì đóng giả đội bóng chuyền Ukraine

Thứ Tư, 25/09/2019 22:41

|

(CAO) Theo RT ngày 25-9 đưa tin, cảnh sát Hy Lạp đã tiến hành bắt giữ 10 người tị nạn Syria vì "đóng giả" đội bóng chuyền Ukraine để di chuyển bằng máy bay tới... Thụy Sĩ.

Mười người tị nạn Syria đã bị bắt tại sân bay quốc tế Athens, Hy Lạp vào cuối tuần trước. Tất cả  họ đều mặc đồng phục giống hệt nhau, vai đeo túi thể thao và mang hai quả bóng chuyền bên ngoài. Cả nhóm đều có hộ chiếu Ukraine, nhưng phần lớn là những hộ chiếu bị mất hoặc đánh cắp, sau đó được sửa đổi thông tin.

Nhóm người này đã lên kế hoạch bay đến Zurich, Thụy Sĩ. Từ đó họ muốn đến một quốc gia thuộc Liên minh châu Âu nhưng cảnh sát không tiết lộ nước mà họ muốn tới. Mặc dù có sự chuẩn bị công phu nhưng nhóm này không qua mắt được hải quan tại sân bay Hy Lạp. Những người đàn ông bị bắt giữ nằm trong độ tuổi từ 20 đến 25, hiện đang chờ đợi để được đưa đến văn phòng tổng chưởng lý.

Mười người tị nạn Syria bị bắt vì đóng giả đội bóng chuyền Ukraine - Ảnh: Sở cảnh sát Hellenic

Hơn 875.000 người di cư từ Trung Đông đã đến Lesbos, Kos và các đảo khác của Hy Lạp trong thời kỳ khủng hoảng di cư ở EU vào năm 2015. Số lượng người di cư đã giảm đáng lkể sau nhiều biện pháp ngăn chặn, theo thống kê mới nhất nămn 2018, con số này là vào khoảng 56.500 người.

Nhiều người tị nạn đã kết thúc cuộc đời trong các trại quá đông như trại Moria trên Lesbos. Liên Hợp Quốc, các tổ chức nhân quyền và các phương tiện truyền thông liên tục đưa tin về tình trạng sống "không phù hợp" của các trại tị nạn. Đó là chưa kể hàng loạt các vấn đề phát sinh như: buôn người, bạo lực,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang