Nga “siết vòng vây” tấn công ở thành phố cảng Odessa

Thứ Hai, 04/04/2022 11:26  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 4-4, Reuters đưa tin các cuộc tấn công của Nga đã phá hủy một nhà máy lọc dầu ở Poltava, miền trung của Ukraine và tấn công các "cơ sở hạ tầng quan trọng" khác như kho nhiên liệu, gần thành phố cảng Odessa.

Odessa, trên bờ Biển Đen, là một cảng quan trọng và căn cứ chính của hải quân Ukraine.

Thành phố này là trọng điểm tấn công của các lực lượng Nga vì nếu chiếm được thành phố này sẽ cho phép Moscow thiết lập một hành lang trên bộ tới Transdniestria, một tỉnh ly khai nói tiếng Nga của Moldova, nơi có quân đội Nga trú đóng.

Dmytro Lunin, thống đốc vùng Poltava, cho biết trên truyền hình rằng nhà máy lọc dầu Kremenchug đã bị phá hủy trong một cuộc tấn công bằng tên lửa.

Kremenchug cách Odessa 350 km về phía đông bắc.

"Đám cháy tại nhà máy lọc dầu đã được dập tắt nhưng cơ sở này đã bị hư hỏng và không thể hoạt động được nữa" - Lunin nói.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các cuộc tấn công bằng tên lửa của quân đội nước này đã phá hủy một nhà máy lọc dầu và ba cơ sở lưu trữ nhiên liệu gần Odessa vào ngày 3-4, thêm vào đó, các cơ sở này đã được Ukraine sử dụng để cung cấp nhiên liệu cho quân đội của họ gần thành phố Mykolaiv.

Odessa chìm trong lửa khói - Ảnh: Reuters

"Nga bắt đầu bằng một cuộc tấn công tên lửa", - Vladyslav Nazarov, một sĩ quan thuộc Bộ Chỉ huy Chiến dịch phía Nam của Ukraine, cho biết trên mạng xã hội Telegram.

Thị trưởng Odessa - Gennadiy Trukhanov cho biết trên truyền hình rằng tình hình hiện đã "trong tầm kiểm soát", đồng thời cho biết thêm: "Nhà cửa, cơ sở hạ tầng dân sự, mái nhà đã bị thiệt hại".

Vika, một cư dân địa phương cho biết đây không phải là "một buổi sáng tốt lành cho Odessa".

"Chúng tôi thức dậy vì những vụ nổ mạnh gần nhà. Có khói, lũ trẻ hoảng loạn, cửa sổ bị thổi tung” - cô nói với Reuters.

Nga trong khi đó phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang