Mỹ mở kho dự trữ dầu lớn nhất gần 50 năm qua để bình ổn giá

Thứ Sáu, 01/04/2022 11:37  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 1-4, BBC đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra lệnh mở kho dự trữ dầu để đưa loại nhiên liệu này ra thị trường với số lượng 'chưa từng có' trong nỗ lực nhằm làm giảm chi phí nhiên liệu cao.

 

Việc đưa tới 180 triệu thùng dầu ra thị trường trong vòng 6 tháng là mức lớn nhất kể từ khi kho dự trữ được tạo ra vào năm 1974.

Giá dầu giảm do các báo cáo về động thái này nhằm xoa dịu tình trạng khan hiếm nguồn cung do chiến tranh ở Ukraine gây ra.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng việc giải phóng khoảng 1 triệu thùng / ngày - không có khả năng giải quyết triệt để cuộc khủng hoảng năng lượng.

Ông Biden hứa sẽ có những hành động tiếp theo để thúc đẩy sản lượng của Mỹ, đồng thời nhấn mạnh động thái này "đóng vai trò là cầu nối cho đến cuối năm khi sản xuất trong nước tăng mạnh".

Mỹ mở kho dự trữ dầu để bình giá - Ảnh: BBC

Ông kêu gọi các công ty trả thêm tiền nếu họ chọn không sử dụng các giếng dầu trên đất mà họ thuê từ chính phủ, cũng như các khoản đầu tư để đẩy nhanh việc sử dụng các nguồn năng lượng xanh hơn.

Sau phát biểu của ông Biden, giá dầu có xu hướng giảm.

Chi phí nhiên liệu tăng cao đã trở thành một vấn đề chính trị lớn trên toàn thế giới, bao gồm cả ở Mỹ, nơi tổ chức các cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11.

Bình luận (0)

Lên đầu trang