Taliban yêu cầu công chức nam phải để râu, nếu không sẽ sa thải

Thứ Ba, 29/03/2022 14:19  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 29-3, Reuters dẫn 3 nguồn thạo tin cho biết lực lượng Taliban ở Afghanistan đã yêu cầu các nhân viên chính phủ nam phải để râu và tuân thủ quy định về trang phục nếu không sẽ có nguy cơ bị sa thải.

Các nguồn tin cho biết các thanh sát viên đã tuần tra các lối vào văn phòng chính phủ vào ngày 29-3 để kiểm tra xem các nhân viên có tuân thủ các quy định mới hay không.

Các nhân viên nam được hướng dẫn không cạo râu và mặc trang phục địa phương gồm áo dài, quần rộng và quần dài, đội mũ hoặc khăn xếp. Họ cũng được yêu cầu phải đảm bảo cầu nguyện vào đúng thời điểm, hai trong số các nguồn tin cho biết.

Các nhân viên được thông báo rằng từ nay họ sẽ không thể vào văn phòng và cuối cùng sẽ bị sa thải nếu họ không đáp ứng các quy định về trang phục.

Một phát ngôn viên của Bộ đạo đức công cộng đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Taliban yêu cầu nam công chức ở Afghanistan phải để râu - Ảnh: Reuters

Tuần trước, Taliban đã cấm phụ nữ đi máy bay mà không có nam đi kèm.

Chính quyền Taliban đã hứng chịu sự chỉ trích trong nước và từ các chính phủ phương Tây vì đã buộc mọi người Afghanistan phải tuân thủ luật Hồi giáo một cách cứng rắn.

Taliban nói rằng họ sẽ tôn trọng quyền của mọi người phù hợp với luật Hồi giáo và phong tục Afghanistan và họ đã thay đổi kể từ thời kỳ 1996-2001, khi họ cấm phụ nữ ra khỏi nhà mà không có họ hàng bên cạnh và buộc đàn ông phải để râu.

Việc các nữ sinh không được đến trường đã dẫn đến sự phản đối từ cộng đồng quốc tế, bao gồm cả Mỹ, quốc gia này đã rút khỏi các cuộc gặp đã lên kế hoạch với các quan chức Taliban ở Qatar để thảo luận về các vấn đề kinh tế quan trọng.

Taliban cần các nước phương Tây dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đang làm tê liệt nền kinh tế Afghanistan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang