Tìm thấy hộp đen thứ hai của máy bay rơi ở Trung Quốc

Chủ Nhật, 27/03/2022 14:00  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 27-3, đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin chiếc hộp đen thứ hai của máy bay rơi hôm 21-3 khiến 132 người chết tại tỉnh Quảng Tây đã được tìm thấy.

Đài truyền hình CCTV cho biết, các nhân viên cứu hộ tham gia cuộc tìm kiếm đã tìm thấy chiếc máy ghi dữ liệu chuyến bay, có dạng một hình trụ màu cam, nằm trên một sườn núi và sâu 1,5 mét dưới lòng đất.

Các chuyên gia khẳng định đó là hộp đen thứ hai. Tác động của vụ va chạm đã làm các mảnh vỡ văng ra khắp nơi và tạo ra một hố sâu 20 mét nơi chiếc máy bay va vào ở sườn núi.

Những người tìm kiếm trước đó đã tìm thấy máy ghi dữ liệu chuyến bay sau khi tìm thấy máy ghi âm buồng lái (hộp đen thứ nhất) bốn ngày trước. Hai hộp đen sẽ giúp các nhà điều tra xác định nguyên nhân khiến máy bay lao xuống từ độ cao 8800 mét và rơi xuống sườn núi có rừng ở miền nam Trung Quốc.

Việc tìm kiếm hộp đen và mảnh vỡ của máy bay rất phức tạp do hiện trường ở nơi hoang vu và mưa và lầy lội.

Video được đăng tải bởi CGTN, chi nhánh quốc tế của CCTV, cho thấy một quan chức đang cầm vật thể giống như một chiếc lon màu cam tại chỗ với dòng chữ "RECORDER" và "DO NOT OPEN" trên đó. Nó có vẻ hơi móp nhưng còn nguyên vẹn.

Chuyến bay MU5735 gặp nạn hôm 21-3 trên đường từ thành phố Côn Minh ở đông nam Trung Quốc đến Quảng Châu, một thành phố lớn và trung tâm sản xuất xuất khẩu gần Hồng Kông.

Các quan chức cho biết, một kiểm soát viên không lưu đã cố gắng liên lạc với các phi công nhiều lần sau khi thấy độ cao của máy bay giảm mạnh nhưng không nhận được hồi âm.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm tại hiện trường vụ máy bay rơi - Ảnh: AAP

Hàng trăm người tìm kiếm đã rà soát địa điểm bên ngoài thành phố Ngô Châu trong nhiều ngày bằng xẻng và các dụng cụ cầm tay khác. Máy xúc xây dựng đã được điều đến để dọn đất và khơi thông các lối đi vào khu vực, và máy bơm đang được sử dụng để thoát nước thu được từ mưa.

Các quan chức đã thông báo vào cuối ngày 26-3 rằng không có người nào sống sót trong số 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. Họ nói rằng phân tích ADN đã xác nhận danh tính của 120 người trên tàu bay. Những người tìm kiếm đã tìm thấy giấy tờ tùy thân và thẻ ngân hàng của các nạn nhân.

China Eastern, một trong bốn hãng hàng không lớn của Trung Quốc, và các công ty con của họ đã cho hạ cánh tất cả các máy bay Boeing 737-800, với tổng số 223 máy bay. Hãng cho biết việc tiếp đất là một biện pháp phòng ngừa, không phải dấu hiệu cho thấy máy bay có vấn đề gì.

Boeing cho biết trong một tuyên bố rằng một đội kỹ thuật của Boeing đang hỗ trợ Ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Mỹ và Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc, sẽ dẫn đầu cuộc điều tra về vụ tai nạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang