Trump kiện bà Clinton về cáo buộc liên hệ với Nga trong bầu cử năm 2016

Thứ Sáu, 25/03/2022 13:19  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 25-3, BBC đưa tin cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nộp đơn kiện cựu Ngoại trưởng Mỹ - bà Hillary Clinton và một số đảng viên Đảng Dân chủ khác, cáo buộc họ đã dàn dựng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 bằng cách liên kết chiến dịch tranh cử của ông với Nga.

Ông Trump đã đánh bại bà Clinton vào năm 2016 trong cuộc bầu cử tổng thống.

Nhưng ông cho rằng bà Clinton tung cáo buộc ông "lừa dối" và các tuyên bố khác, là một phần của "âm mưu không thể tưởng tượng được" nhằm phá hoại chiến dịch của ông.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump và các nhóm chuyển tiếp bị cáo buộc âm mưu với các đặc vụ Nga để gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử có lợi cho ông.

Một báo cáo được công bố bởi một ủy ban Thượng viện Mỹ do đảng Cộng hòa lãnh đạo vào năm 2020 cho rằng Nga đã sử dụng quan chức chính trị của đảng Cộng hòa Paul Manafort và trang web WikiLeaks để cố gắng giúp ông Trump giành chiến thắng. Matxcơva phủ nhận mọi liên quan.

Báo cáo tuyên bố rằng không tìm thấy bằng chứng về một âm mưu nào, nhưng nó đã đưa ra những trường hợp mà tổng thống có thể cản trở công lý.

Donald Trump đã nhiều lần tuyên bố có một âm mưu của đảng Dân chủ nhằm phá hoại nhiệm kỳ tổng thống của ông bằng cách cho rằng chiến dịch của ông có quan hệ với Nga.

Ông Trump và bà Clinton - Ảnh: BBC

Một chiến thắng tại tòa án có thể khó xảy ra, nhưng ông Trump có thể đưa ra vụ kiện với những người ủng hộ của mình như một bằng chứng cho thấy ông đang chống lại những người tố cáo mình.

Khiếu nại pháp lý của ông Trump cáo buộc rằng "trong thời gian chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, bà Clinton và các đồng nghiệp của bà đã dàn dựng một âm mưu không thể tưởng tượng được”.

"Các bị cáo đã âm mưu để thêu dệt một câu chuyện sai sự thật rằng đối thủ Đảng Cộng hòa của họ, Donald J Trump, đang thông đồng với nước ngoài" – cáo buộc nêu.

Bà Clinton vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vụ kiện.

Cựu chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ Debbie Wasserman Schultz, cựu Giám đốc FBI James Comey và cố vấn chính trị đảng Dân chủ John Podesta nằm trong số những người khác có tên trong đơn kiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang