Tây Ban Nha dần chuyển sang xem COVID-19 như bệnh cúm

Thứ Hai, 28/03/2022 09:56  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 28-3, AAP đưa tin từ hôm nay những người bị nhiễm COVID-19 và chỉ có các triệu chứng nhẹ của bệnh - hoặc không có triệu chứng nào - có thể tiếp tục sống bình thường ở Tây Ban Nha.

Xét nghiệm hay cách ly tại nhà sẽ không còn là bắt buộc nữa. Chỉ những người có rủi ro cụ thể mới tiếp tục tuân theo các yêu cầu trước đó về cách ly, điều trị. Những người này bao gồm những người trên 60 tuổi và những người bị thiếu hụt miễn dịch, cũng như phụ nữ mang thai và nhân viên y tế.

Điều này có nghĩa là điều duy nhất còn lại của các biện pháp quyết liệt để chống lại sự lây lan của COVID-19 ở hầu hết các vùng của đất nước là bắt buộc đeo khẩu trang ở các khu vực công cộng trong nhà cũng như trên xe buýt, tàu hỏa và máy bay.

Ở khu vực phía tây bắc của Galicia, yêu cầu chứng minh bạn đã được tiêm phòng, xét nghiệm hoặc hồi phục sau Covid-19 vẫn được áp dụng khi vào bệnh viện và nhà hưu trí, cũng như giới hạn về số lượng khách mỗi bàn trong nhà hàng.

Nhưng ngay cả những hạn chế này cũng sẽ kết thúc vào ngày 9-4.

Tình hình dịch Covid-19 ở Tây Ban Nha đang dịu lại - Ảnh: AAP

Tình hình dịch ở Tây Ban Nha, nơi bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề vào đầu đại dịch, đã dịu đi đáng kể.

Tỷ lệ mắc bệnh trong bảy ngày vào ngày 25-3 là 227 ca trên 100.000 dân, chỉ 3,6% tổng số giường bệnh được sử dụng bởi bệnh nhân COVID-19.

Gần 85% dân số được tiêm phòng, trong khi 51% đã được tiêm bổ sung. Theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins, Tây Ban Nha đã ghi nhận 102.392 trường hợp tử vong vì COVID-19 cho đến nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang