Nhiều người Mỹ đổ đến Mexico để mua xăng giá rẻ

Thứ Tư, 30/03/2022 12:45  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 30-3, BBC đưa tin một số người Mỹ đến Mexico để mua xăng rẻ hơn.

Khi giá xăng trên khắp nước Mỹ tiếp tục tăng, người Mỹ đang tìm cách đổ đầy bình xăng của họ với giá rẻ hơn - và một số thậm chí đang tìm kiếm các giao dịch mua xăng ở một quốc gia khác.

Tại bang California của Mỹ, nơi luôn được xếp hạng cao nhất trong cả nước về giá xăng dầu, một số người đang đi qua biên giới Mỹ-Mexico để tiết kiệm tiền đổ xăng.

Ngay cả trước khi Nga tấn công Ukraine vào cuối tháng 2, chi phí khí đốt của Mỹ đã tăng vọt. Theo Bộ Lao động Mỹ, giá xăng dầu đã tăng 40% từ tháng 1-2021 đến tháng 1-2022. Nga là nhà sản xuất dầu lớn thứ ba thế giới và cuộc xung đột đã khiến giá xăng dầu ở Mỹ và các nơi khác tăng vọt.

Đầu tháng này, chi phí trung bình của một gallon xăng bán lẻ ở mức 4,33 USD - đạt mức cao nhất trong 14 năm - theo Hiệp hội Ô tô Mỹ (AAA). Dữ liệu của AAA cho biết giá xăng trung bình ở California hiện là 5,91 USD / gallon và 4,24 USD / gallon trên toàn quốc.

Nhưng ở Mexico, nơi mà hồi đầu tháng này, Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador đã hứa sẽ kiểm soát giá xăng dầu bằng cách trợ giá nhiên liệu thì giá xăng lại rẻ hơn tại Mỹ nhiều.

Người dân Mỹ đổ xô qua Mexico đổ xăng vì chênh lệch giá - Ảnh: BBC

Trên TikTok, Julio Vaquero, một cư dân của San Diego, chỉ cách biên giới 17 dặm (23km), đã đăng một video cho thấy cách anh đổ đầy chiếc Honda Civic của mình ở Tijuana (Mỹ) với giá 40 USD. "Tám trăm peso, đổ đầy rồi. Bình đầy" - anh ta nói, đưa màn hình máy bơm của trạm xăng và đồng hồ đo nhiên liệu đầy xe của anh ta lên video trên TikTok.

Ông Vaquero sống cách Tijuana khoảng 20 phút cho biết nếu giá cả tiếp tục như cũ, ông sẽ bắt đầu thực hiện các chuyến đi hàng tuần đến Mexico để mua xăng rẻ hơn.

Khi tính toán giá gallon, ông nói 3,75 USD / gallon ở Mexico là giá quá chênh lệch so với gần 6 USD / gallon ở San Diego (Mỹ).

Ông lưu ý, giá tại Pemex, một công ty bán xăng quốc doanh của Mexico, thậm chí còn rẻ hơn ở mức 3,30 USD / gallon.

Một cư dân miền nam California khác, Ken Barnes, nói với BBC rằng mặc dù anh và vợ hiện không thực hiện các chuyến đi cụ thể đến Mexico để đổ xăng, nhưng họ "có mục đích tránh đổ xăng ở Mỹ trước khi rời đi".

Ông Barnes sống cách biên giới khoảng 20 dặm nói với tình hình hiện tại ông chắc chắn sẽ "qua biên giới, sau đó đổ đầy bình".

Bình luận (0)

Lên đầu trang