Ukraine lần đầu không kích vào lãnh thổ của Nga

Thứ Sáu, 01/04/2022 15:46  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 1-4, APP dẫn lời các quan chức Nga cáo buộc một cuộc không kích bằng trực thăng của Ukraine được cho là đã tấn công một kho nhiên liệu của Nga, làm bùng lên ngọn lửa.

Một số video về vụ tấn công được báo cáo ở Belgorod đã được đăng tải trực tuyến, cho thấy những gì có vẻ như là một số tên lửa được bắn từ độ cao thấp, sau đó là một vụ nổ.

Máy bay trực thăng đã được nhìn thấy trong một số video bay qua khu vực với ngọn lửa được nhìn thấy kèm theo. Kho chứa nhiên liệu cách biên giới Ukraine khoảng 40 km.

Đây là cáo buộc đầu tiên về một cuộc không kích của Ukraine trên đất Nga kể từ khi Nga đưa quân vào nước này từ cuối tháng 2.

Phía Nga cho biết máy bay trực thăng đã tấn công cơ sở này sau khi băng qua biên giới ở độ cao thấp, hai công nhân bị thương trong vụ tấn công trong khi một số khu vực đang được sơ tán ở thành phố gần biên giới Ukraine.

Hiện trường vụ không kích - Ảnh: Twitter

Tuy nhiên, công ty dầu mỏ Rosneft của Nga, sở hữu kho nhiên liệu, cho biết trong một tuyên bố riêng rằng không có ai bị thương trong vụ hỏa hoạn, mặc dù họ không đưa ra thông tin về nguyên nhân.

Belgorod cách 80 km về phía bắc thành phố Kharkiv của Ukraine, nơi mà các lực lượng Nga đã bắn phá nặng nề thành phố này trong những tuần gần đây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang