Nga thừa nhận tấn công mục tiêu ở Ukraine bằng tên lửa hành trình

Thứ Bảy, 26/02/2022 16:50  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 26-2, CNN dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga thừa nhận họ đã tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình nhắm vào các mục tiêu ở Ukraine.

Tuy nhiên Moscow cho biết họ chỉ nhắm mục tiêu vào các cơ sở hạ tầng quân sự, tuyên bố nhằm phản bác lại nội dung của các đoạn video lan truyền trên mạng xã hội ghi cảnh một khu chung cư cao tầng gần thủ đô Kyiv bị tấn công bằng tên lửa.

"Trong đêm, lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã tiến hành một cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác tầm xa sử dụng tên lửa hành trình phóng từ trên không và trên biển nhằm vào các cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine" - Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết trong một tuyên bố.

"Tôi nhấn mạnh một lần nữa rằng tên lửa chỉ nhắm vào các mục tiêu hạ tầng quân sự của lực lượng vũ trang Ukraine, không gây ra thiệt hại đối với cơ sở hạ tầng dân sự và xã hội".

Toà chung cư ở thủ đô Ukraine trúng tên lửa - Ảnh: CNN

Tuy nhiên CNN và các hãng thông tấn quốc tế khác cho biết họ đã ghi nhận thiệt hại đối với cơ sở hạ tầng dân sự ở Ukraine kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự.

Các hình ảnh vào sáng 26-2 cho thấy bên ngoài của một tòa nhà chung cư ở phía tây thủ đô Kyiv bị hư hại nghiêm trọng, với các bức tường bên ngoài bị thổi bay hoàn toàn đối với một số căn hộ. Các nhân viên khẩn cấp có mặt tại hiện trường, giúp sơ tán cư dân. Hiện chưa rõ mức độ thương vong.

Nga cũng tuyên bố các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang của họ đã giành được quyền kiểm soát thành phố Melitopol ở đông nam Ukraine.

Bình luận (0)

Lên đầu trang