Nhà vô địch cử tạ Armenian tử vong vì chiến sự

Thứ Ba, 06/10/2020 11:35

|

(CAO) Theo RT ngày 6-10 đưa tin, vận động viên cử tạ người Armenia Tatul Harutyunyan đã thiệt mạng  ở Nagorno-Karabakh, nơi được xem là đang diễn ra giao tranh ác liệt giữa Armenia với Azerbaijan.

Liên đoàn cử tạ Armenia đã đưa ra thông báo trên mạng xã hội Facebook: "Chúng tôi đưa ra thông báo với một nỗi buồn lớn khi các cuộc giao tranh ở Artsakh đã khiến một thành viên của APF là Tatul Harutyunyan tử vong, nhiều nhà vô địch cả trong và ngoài nước đều biết anh ấy. Hãy yên nghỉ, người anh hùng!".

Các cuộc đụng độ giữa Armenia và Azerbaijan trong khu vực tranh chấp Caucasus của Nagorno-Karabakh đã bước sang tuần thứ hai. Cả hai quốc gia đều đưa ra tuyên bố phản đối việc đối phương đang cố gắng khiến căng thẳng tăng cao. Hầu hết giải pháp về lệnh ngừng bắn từ Nga, Pháp, Mỹ và EU đều không có kết quả.

Vận động viên cử tạ người Armenia Tatul Harutyunyan - Ảnh: Facebook

Các cuộc đụng độ tồi tệ nhất giữa hai nước từng xảy ra từ những năm 1990, khiến khoảng 30.000 người thiệt mạng và hàng trăm ngàn người bị thương. Cuối tuần qua, Baku đưa tin rằng thành phố lớn thứ hai của Azerbaijan, Ganja, đã bị tấn công bởi tên lửa Armenia. Trong khi Yerevan khẳng định rằng lực lượng Azerbaijan đã nã pháo vào Stepanakert, một trung tâm dân cư lớn ở Nagorno-Karabakh chủ yếu là người Armenia.

Các hành động thù địch đang diễn ra đánh dấu một trong những bước leo thang tồi tệ nhất trong lịch sử của cuộc tranh chấp kéo dài hàng thập kỷ đối với Nagorno-Karabakh, một vùng đất rộng lớn chủ yếu là người Armenia trong lãnh thổ Azerbaijan vốn được quốc tế công nhận. Cả hai bên hiện vẫn đang trong tình trạng thiết quân luật, tổng động viên và liên tục triển khai vũ khí hạng nặng ra tiền tuyến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang