Từ bệnh viện, Trump tuyên bố đã cảm thấy sức khoẻ “tốt hơn”

Chủ Nhật, 04/10/2020 12:17  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 4-10, Reuters đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump từ phòng bệnh ở bệnh viện đã quay video tuyên bố với người dân rằng những ngày sắp tới sẽ là “bài kiểm tra thực sự” cho liệu trình chữa Covid-19 của bản thân ông.

Trong đoạn video có thời lượng 4 phút đăng tải trên Twitter từ trung tâm y khoa quân đội quốc gia Walter Reed, gương mặt của Trump trông “mệt mỏi” nhưng ông tuyên bố mình cảm thấy sức khoẻ nay đã “tốt hơn”.

Trước đó đội ngũ bác sĩ của Nhà Trắng cho biết tình trạng của tổng thống Trump đang được cải thiện và ông đã nói về việc đã sẵn sàng trở lại làm việc ở Nhà Trắng.

Tuy nhiên Chánh văn phòng Nhà Trắng - Mark Meadows cho biết: “48 giờ tới sẽ là thời điểm quyết định cho quá trình chăm sóc sức khoẻ của tổng thống. Chúng tôi vẫn chưa rõ về lộ trình để phục hồi hoàn toàn”.

Tổng thống Trump trong đoạn video phát biểu từ bệnh viện - Ảnh: Nhà Trắng 

Trong khi một nguồn tin khác nói với Reuters rằng ông Trump đã phải thở ô xi trước khi được đưa đến bệnh viện. Quyết định trên được đưa ra sau khi Trump có cảm giác khó thở.

Hiện nay cũng chưa rõ khi nào Trump được ra viện.

Nhà Trắng cho biết Trump đã nhận được hai liều đầu tiên trong liệu trình điều trị 5 ngày bằng Remdesivir, một loại thuốc kháng virus tiêm tĩnh mạch do do công ty Gilead bán đã được chứng minh là có thể rút ngắn thời gian nằm viện.

Ông cũng đang được cho dùng một phương pháp điều trị bằng kháng thể Covid-19 đang trong quá trình thử nghiệm có tên REGN-COV 2 của hãng Regeneron cũng như được cho uống kẽm, Vitamin D, famotidine, melatonin và aspirin.

Tổng thống Trump là đối tượng thuộc diện có nguy cơ cao bệnh trở nặng vì tuổi của ông nay đã 74 và bị béo phì nhẹ.

Bầu cử Mỹ sẽ ra sao nếu 1 ứng viên qua đời hoặc mất năng lực lao động?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang