Tổng thống Trump nhập viện điều trị Covid-19

Thứ Bảy, 03/10/2020 09:24  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-10, Reuters đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump đã được chuyển đến một bệnh viện của quân đội để điều trị sau khi trước đó ông có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus chủng mới (nCoV) gây dịch Covid-19.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh chính quyền và chiến dịch tái tranh cử tổng thống của Trump đang cố điều chỉnh cho phù hợp với tình hình. Việc Trump nhiễm bệnh được đánh giá là một “bước ngoặt” bất thường trong một nhiệm kỳ nhiều sóng gió.

17 giờ sau khi Trump được thông báo nhiễm Covid-19, ông đã bước đi chậm rãi từ Nhà Trắng ra một trực thăng đang đợi để bay đến Trung tâm Y khoa quân đội quốc gia Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland. Trump xuất hiện với chiếc khẩu trang che mặt và không nói chuyện với phóng viên.

Ông dự kiến sẽ làm việc ngay tại bệnh viện trong vài ngày tới.

Trump từ Nhà Trắng bước ra lên trực thăng đến bệnh viện điều trị - Ảnh: Reuters

Theo các nguồn thạo tin cho biết Trump đã biểu hiện triệu chứng sốt nhẹ. Còn CNN đưa tin ông bắt đầu cảm thấy “khó thở”.

Lúc đi bệnh viện điều trị, Trump không ký văn bản kích hoạt Mục 3 – Tu chính án thứ 25 của Hiến pháp Mỹ để bàn giao quyền lực tạm thời cho Phó tổng thống Mike Pence. Trump hiện nay vẫn đang nắm quyền điều hành.

Trump đã được tiêm kháng thể chống lại nCoV của hãng Regeneron. Đây là loại thuốc kháng thể đơn dòng đang được thử nghiệm để điều trị Covid-19. Ngoài ra ông cũng được cho uống kẽm, Vitamin D… để tăng sức đề kháng.

Trong trường hợp bệnh tình Trump trở nặng, quyền tổng thống sẽ được chuyển giao cho ông Pence. Nếu cả Pence cũng mất khả năng lao động vì bệnh, quyền tổng thống sẽ được chuyển qua cho Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi. Hiện nay cả Pence và bà Pelosi đều cho xét nghiệm âm tính.

Kịch bản nào nếu Trump mất khả năng điều hành vì bệnh trở nặng?

Bình luận (0)

Lên đầu trang