“Siết kỷ cương” trong cuộc tranh luận lần 2 giữa Trump và Biden

Thứ Năm, 01/10/2020 11:35  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 1-10, Reuters đưa tin những nhà tổ chức các cuộc tranh luận tổng thống hứa sẽ thay đổi các quy định để đảm bảo cuộc tranh luận lần 2 diễn ra trong thời gian tới giữa đương kim tổng thống Donald Trump và ứng cử viên tranh cử tổng thống Joe Biden sẽ không còn rơi vào cảnh hỗn loạn như buổi tranh luận đầu tiên.

Trước đó cuộc tranh luận giữa 2 ông tại Cleveland hôm 29-9 (giờ Mỹ) được truyền thông nước này đánh giá là tồi tệ nhất từ trước đến nay khi ông Trump không tuân thủ theo quy định để đối thủ được trình bày ý kiến trọn vẹn trong 2 phút ở mỗi chủ đề tranh luận. Thay vào đó Trump liên tục chen ngang khi Biden phát biểu khiến nhiều lần người điều phối phải nhắc nhở.

Sau buổi tranh luận, ông Biden đề nghị trong cuộc tranh luận tới cần phải có “nút im lặng” để nhấn nhằm cảnh báo đối phương không được ngắt lời. Trong khi đó Trump tố ban tổ chức đứng về phía đảng Dân chủ trong cuộc tranh luận đầu tiên.

Ban tổ chức hứa sẽ "siết chặt quy định" trong cuộc tranh luận kế tiếp - Ảnh: Reuters

90 phút tranh luận trong buổi đầu tiên được đánh giá là hỗn loạn khi Trump liên tục chỉ trích và lăng mạ Biden trong khi Biden gọi Trump là kẻ phân biệt chủng tộc, tên hề và là tổng thống tồi tệ nhất từ trước đến nay.

Trong buổi tranh luận đầu tiên, Trump đã không đưa ra cam kết sẽ chấp nhận kết quả bầu cử nếu thất cử, đồng thời nêu lại phàn nàn rằng hình thức bỏ phiếu qua thư có thể dẫn đến gian lận.

Cuộc tranh luận kế tiếp sẽ diễn ra vào ngày 15-10 tại Miami, bang Florida. Ban tổ chức qua đó hứa sẽ có những điều chỉnh cho phép cuộc tranh luận đi vào thực chất hơn là nơi chỉ để 2 ứng viên chen ngang lời nhau và công kích cá nhân.

Ước tính đã có khoảng 73,1 triệu người Mỹ theo dõi cuộc tranh luận “hỗn loạn” hôm 29-9 qua các kênh truyền thông.

Hỗn loạn nhấn chìm buổi tranh luận đầu tiên giữa Trump và Biden
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang