Armenia và Azerbaijan tiếp tục giao chiến ngày thứ 2

Thứ Hai, 28/09/2020 18:50  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 28-9, Reuters đưa tin các lực lượng vũ trang của Armenia và Azerbaijan tiếp tục giao chiến ngày thứ 2 ở khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh. Mỗi bên cáo buộc nhau đã sử dụng pháo hạng nặng để tấn công.

Các nguồn thạo tin cho biết đã có ít nhất 21 người chết, hàng trăm người bị thương. Vụ xung đột được đánh giá là tồi tệ nhất kể từ năm 2016 đe doạ đến an ninh và ổn định ở khu vực phía nam dãy Kavkaz. Đây là khu vực nhạy cảm nơi có các đường ống dẫn dầu và khí đốt đến các thị trường Thế giới.

Đụng độ đã khiến Azerbaijan ra lệnh tổng động viên một phần thanh niên ra chiến trường. Phía Armenia cho biết đã có 200 người dân bị thương.

Lính Azerbaijan lái xe bọc thép xuất hiện ở thủ đô Baku ngày 27-9 - Ảnh: Reuters

Nagorno-Karabakh là khu vực ly khai nằm trong lãnh thổ Azerbaijan nhưng người dân ở đây đa số thuộc sắc dân Armenia.

Các nước trên Thế giới trong đó có Trung Quốc, Nga và Mỹ đều thúc giục các bên kiềm chế, ngừng giao chiến ngay lập tức. Trong khi đó Thổ Nhĩ Kỳ lại bày tỏ sự ủng hộ Azerbaijan.

Hãng tin Interfax dẫn thông tin từ đại sứ Armenia ở Nga cho biết Thổ Nhĩ Kỳ đã điều khoảng 4000 tay súng từ miền nam Syria đến Azerbaijan để hỗ trợ trong khi chính quyền Baku bác bỏ cáo buộc này.

Tình hình hiện nay vẫn chưa có dấu hiệu lắng dịu.

Thấy gì qua cuộc đụng độ vũ trang giữa Armenia và Azerbaijan?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang