Trung Quốc tiến hành tập trận cùng lúc ở 4 vùng biển

Thứ Hai, 28/09/2020 18:29  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 28-9, Reuters đưa tin Trung Quốc bắt đầu tiến hành 5 cuộc tập trận quân sự, đồng thời diễn ra ở 4 vùng biển.

Đây là lần thứ hai trong tháng Bắc Kinh tiến hành tập trận ở cả 4 vùng biển với các khu vực tập trận diễn ra ở ven bờ trải dài từ bắc đến nam trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trong khu vực.

Theo đó, 2 cuộc tập trận được tổ chức phi pháp gần quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam trên Biển Đông, 1 cuộc diễn ra ở biển Hoa Đông, 1 cuộc diễn ra ở biển Bột Hải.

Cuộc tập trận còn lại diễn ra ở khu vực phía nam Hoàng Hải. Các bài tập trận bao gồm cả bắn đạn thật kéo dài từ ngày 28 đến 30-9.

Các quân nhân thuộc lực lượng hải quân Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Rất hiếm khi Trung Quốc tổ chức tập trận đồng thời trên cả 4 vùng biển.

Tháng trước Mỹ đã điều những chiếc máy bay do thám bay vào vùng cấm bay khi Trung Quốc tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật. Quan hệ Mỹ - Trung trở nên căng thẳng vì bất đồng về hàng loạt vấn đề từ Đài Loan, dịch Covid-19, thương mại đến nhân quyền.

Bên cạnh đó Bắc Kinh thời gian qua tăng cường các hoạt động quân sự gần đảo Đài Loan để “dằn mặt” chính quyền hòn đảo – vùng lãnh thổ được họ xem là một bộ phận của Đại lục.

Thông qua các cuộc tập trận đồng thời, Trung Quốc muốn phô diễn khả năng của quân đội có thể linh hoạt để đáp trả những mối đe doạ đến từ bên ngoài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang