Hàn Quốc xác nhận viên chức bị Triều Tiên bắn chết có ý định đào tẩu

Thứ Ba, 29/09/2020 16:56  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 29-9, Reuters dẫn thông cáo của lực lượng tuần duyên Hàn Quốc cho biết, viên chức ngư nghiệp bị lính Triều Tiên bắn chết vào tuần trước từng bày tỏ ý định đào tẩu.

Cái chết của vị viên chức này đang làm dấy lên tranh cãi, sau khi anh trai của ông trước đó đã bác bỏ những tuyên bố của chính quyền Seoul rằng anh của ông đã cố gắng đào tẩu sang Triều Tiên.

Tuy nhiên, sau khi tiến hành điều tra dựa trên những đoạn video hiện trường được ghi lại cũng như các nguồn tin tình báo của quân đội, lực lượng tuần duyên Hàn Quốc đã đi đến kết luận rằng khi gặp binh sĩ Triều Tiên trên biển, nạn nhân đã nói với họ về mong muốn được đào tẩu.

Hoạt động tìm kiếm thi thể vị viên chức vẫn đang diễn ra ở khu vực biên giới biển phía tây giữa Hàn - Triều - Ảnh: AFP

Yoon Sung-hyun, trưởng bộ phận điều tra và tình báo của Tuần duyên Hàn Quốc cho biết vị viên chức đã nợ hơn 58 triệu won (gần 50000 USD) nhưng không rõ có phải vì lý do này mà ông muốn đào tẩu sang Triều Tiên để trốn nợ hay không.

Hiện nay cả Hàn Quốc và Triều Tiên đều đang mở rộng vùng tìm kiếm thi thể nạn nhân. Triều Tiên cho biết họ chỉ đốt phao mà người này bám vào chứ không phải thi thể của ông ta.

Hàn Quốc: Ông Kim Jong Un đã xin lỗi vụ giết quan chức đào tẩu
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang