Armenia và Azerbaijan leo thang chiến sự dữ dội hơn

Chủ Nhật, 04/10/2020 11:52  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 4-10, Reuters đưa tin chính quyền Armenia đã đưa ra tuyên bố sẽ sử dụng “tất cả các phương tiện cần thiết” để bảo vệ cộng đồng sắc dân Armenia sinh sống ở khu tự trị Nagorno-Karabakh khỏi các cuộc tấn công từ Azerbaijan.

Nước này cũng cho biết quân đội của họ đã chiếm được hàng loạt ngôi làng trong cuộc chiến với nước láng giềng.

Cả hai nước bên cạnh đó cũng khước từ kêu gọi thiết lập lệnh ngừng bắn và đàm phán của cộng đồng quốc tế, đồng thời tiếp tục nã pháo và tên lửa vào nhau trong ngày thứ bảy của cuộc xung đột được đánh giá là tồi tệ nhất trong vòng vài thập kỷ qua ở khu vực, có nguy cơ kéo theo cả Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tham gia.

Đường phố tan hoang ở khu vực Nagorno-Karabakh vì giao tranh - Ảnh: Reuters

Đến nay, số người thiệt mạng vì xung đột này đã lên đến ít nhất 230 người. Nagorno-Karabakh là khu vực có người thuộc sắc dân Armenia chiếm chủ đạo, nằm trong lãnh thổ của Azerbaijan.

Trong cuộc giao tranh, mỗi bên đều tuyên bố họ đã phá huỷ hàng trăm chiếc xe tăng của địch thủ, tái chiếm được nhiều làng mạc.

Vụ xung đột cũng đẩy chủ nghĩa dân tộc lên sôi sục. Hàng trăm người xuống đường ở thủ đô Baku của Azerbaijan, ăn mừng, vẫy cờ và mang theo biểu ngữ tuyên bố: “Karabakh đã và sẽ mãi là của chúng tôi”.

Dự kiến những ngày tới giao tranh sẽ ngày càng dữ dội hơn.

Một căn phòng nhà dân ở Nagorno-Karabakh sau trận pháo kích - Ảnh: Reuters
Thấy gì qua cuộc đụng độ vũ trang giữa Armenia và Azerbaijan?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang