CNN: Tất cả đều đang mù mịt sau khi Trump nhiễm Covid-19

Thứ Bảy, 03/10/2020 10:06  | Anh Duy

|

​(CAO) Vào thời điểm nhạy cảm khi chỉ còn hơn 30 ngày nữa, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ (3-11) sẽ đến nhưng tổng thống Mỹ Donald Trump lại mắc Covid-19 phải nhập viện điều trị.

Điều này đẩy chính trường Mỹ vào tình cảnh hỗn loạn. CNN nhận định giờ đây không ai biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo khi có hàng loạt câu hỏi chờ trả lời về từng trường hợp có thể xảy ra của diễn biến tình hình.

James Hamblin – Giảng viên tại trường Sức khoẻ công thuộc Đại học Yale nhận định trên tờ The Atlantic: “Tiên lượng của tổng thống bao gồm toàn bộ các kết quả có thể xảy ra.

Nhiều người bị nhiễm coronavirus nhưng không có triệu chứng gì cả. Tuy nhiên, Chánh văn phòng Nhà Trắng - Mark Meadows đã nói với các phóng viên rằng Trump đã có những triệu chứng “nhẹ”, giống như cảm lạnh thông thường biểu hiện ra ngoài. Nếu Trump thực sự có triệu chứng, điều đó cho thấy ông ấy đã bị nhiễm ít nhất hai ngày, hoặc có thể nhiều hơn nữa.

Ông ấy có thể hết dấu vết của virus và xét nghiệm âm tính trong thời gian ngắn và quay trở lại đường chạy của chiến dịch vận động tranh cử trong vòng vài ngày. Nhưng cũng có thể ông sẽ phải nhập viện dài ngày hay trải qua nhiều tuần bất tỉnh phải thở máy. Trong thời gian đó Phó Tổng thống Mike Pence sẽ phụ trách điều hành. Ngoài ra tổng thống có thể tử vong".

Việc Trump mắc Covid-19 đã gây ra biến động lớn - Ảnh: Getty 

Sau đây là những câu hỏi về diễn biến tình huống có thể xảy ra:

1/ Liệu Trump có thể trở lại chiến dịch tranh cử từ bây giờ cho đến cuộc bầu cử? Chưa kể ông có đủ sức khoẻ để đảm nhiệm nhiệm vụ điều hành của một tổng thống trong giai đoạn này hay không?

2/ Với cuộc tranh luận tổng thống tiếp theo được ấn định vào ngày 15-10 tại Miami, liệu Trump có thể tham dự?

3/ Nếu Trump không thể xuất hiện tại cuộc tranh luận tiếp theo, nó có bị hủy bỏ không? Hay nó sẽ được lên lịch lại?

4/ Liệu Biden có tiếp tục tích cực vận động tranh cử không đặc biệt là nếu tình trạng sức khoẻ của Trump xấu đi?

5/ Giả sử Trump khỏi bệnh, liệu kinh nghiệm cá nhân của ông với dịch Covid-19 có thay đổi? Liệu ông có đổi quan điểm trước đây khi bác bỏ về tác động của nó cũng như sự cần thiết của việc đeo khẩu trang và giãn cách xã hội? Liệu Trump có điều chỉnh những lời hùng biện của mình trong chiến dịch tranh cử hay không?

6/ Điểm mấu chốt: Có hàng ngàn câu hỏi khác về cách tất cả những điều này diễn ra. “Thực tế là chúng ta đang ở một thời điểm lịch sử mà không có kế hoạch chi tiết nào. Tất cả chúng ta đều đang mù mịt” – CNN bình luận.

Kịch bản nào nếu Trump mất khả năng điều hành vì bệnh trở nặng?
 
Tổng thống Trump nhập viện điều trị Covid-19
 
Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân dương tính với Covid-19
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang